26/04/2011 02:01 GMT+7

Công bố quy định tuyển thẳng đại học

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Các trường ĐH tiếp tục công bố quy định tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển trong tuyển sinh 2011. Số lượng tuyển thẳng sẽ không hạn chế.

ĐH Tài chính - marketing cho biết thí sinh trong đội tuyển Olympic đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào ĐH, nếu chưa tốt nghiệp trung học sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học. Những môn thí sinh đã dự thi trong đội tuyển phải thuộc khối A và D1.

ĐH Ngoại thương: không quá 20% chỉ tiêu

Trường ĐH Ngoại thương sẽ tuyển thẳng thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế năm 2010, 2011, đã tốt nghiệp THPT năm 2011 vào ĐH. ĐH Ngoại thương cho biết thí sinh đoạt giải nhất, nhì trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2010 và 2011 (tốt nghiệp THPT năm 2011) các môn toán, lý, hóa, tin học, văn, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung và tiếng Nhật, sau khi thi tuyển sinh ĐH theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, đạt kết quả từ điểm sàn do bộ quy định trở lên được ưu tiên xét tuyển vào ngành đăng ký xét tuyển. Riêng thí sinh đoạt giải ba, có kết quả thi cao hơn 3,0 điểm so với mức điểm sàn do bộ quy định cho từng khối thi cũng được ưu tiên xét tuyển vào ngành đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của trường này chỉ tối đa 20% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm 2011.

Trong khi đó, ĐH Kiến trúc TP.HCM quy định thí sinh thuộc diện tuyển thẳng đăng ký vào các ngành của khối V và H phải thi các môn năng khiếu và điểm thi phải ≥5 mới trúng tuyển. Các môn thi vào trường lấy hệ số 1; thí sinh thi khối V và H, điểm thi các môn năng khiếu phải ≥5 mới được xét tuyển.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM ưu tiên xét tuyển thí sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2011 các môn toán, lý, hóa. Yêu cầu thí sinh thuộc đối tượng trên phải là người đã tốt nghiệp THPT và có kết quả thi ĐH (khối A) theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT năm 2011 đạt từ điểm sàn ĐH trở lên và không có môn nào bị điểm 0.

ĐH Sư phạm TP.HCM: ưu tiên VĐV có thành tích cao

ĐH Sư phạm TP.HCM ưu tiên xét tuyển các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2011, sau khi tham dự kỳ thi chung ĐH, CĐ năm 2011, nếu đoạt điểm sàn trở lên (không có môn nào bị điểm 0) sẽ được tuyển vào các ngành tương ứng của các môn đoạt giải. Thí sinh đoạt huy chương vàng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Ủy ban TDTT quyết định phong cấp kiện tướng quốc gia đã dự thi đủ các môn văn hóa theo đề chung của Bộ GD-ĐT năm 2011, không có môn nào bị điểm 0 được xét tuyển vào ngành giáo dục thể chất. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương là thành viên đội tuyển quốc gia, được Ủy ban TDTT (nay là Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch) xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Cúp Đông Nam Á, được tuyển thẳng vào ngành giáo dục Thể chất của trường này.

ĐH Hoa Sen tuyển thẳng thí sinh là thành viên của đội tuyển Olympic quốc tế và đã tốt nghiệp trung học. Bên cạnh đó, thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học và đã tốt nghiệp trung học năm 2011, sau khi thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, có kết quả thi từ bằng điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được trường này tuyển thẳng vào khối, ngành bậc ĐH, CĐ phù hợp với môn thi thí sinh đã đoạt giải. Ngoài ra, thí sinh là thành viên của đội tuyển Olympic quốc tế môn tin học được tuyển thẳng vào ngành công nghệ thông tin hoặc truyền thông và mạng máy tính.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên