03/03/2017 16:59 GMT+7

Công bố lệnh khẩn cấp sự cố sạt lở Kè Gành Hào, Nhà Mát

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Cụ thể khu vực nguy hiểm sẽ được chính quyền địa phương Bạc Liêu thông báo khẩn đến người dân, cơ quan đơn vị để chuẩn bị sơ tán, di dời đến nơi an toàn.

Một đoạn kè Gành Hào bị sóng đánh vỡ - Ảnh: TRẦN NGUYÊN
Một đoạn kè Gành Hào bị sóng đánh vỡ - Ảnh: TRẦN NGUYÊN

Ngày 3-3, Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định công bố lệnh khẩn cấp về thiên tai, sạt lở nghiêm trọng, uy hiếp an toàn đối với kè Gành Hào (huyện Đông Hải) và kè Nhà Mát (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu). 

Tỉnh giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đánh giá, đề xuất các phạm vi khu vực cần sơ tán dân cư, di dời các cơ sở sản xuất, nhà cửa để đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, sức khỏe của người dân, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản.

Riêng UBND huyện Đông Hải và UBND TP Bạc Liêu được yêu cầu khẩn trương chỉ đạo chính quyền địa phương cấp xã thông báo khẩn cấp đến người dân, các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất trong và ngoài khu vực có sự cố biết khu vực nguy hiểm để chuẩn bị sơ tán, di dời đến nơi an toàn khi có thông báo.

Đồng thời hai địa phương cũng phải xây dựng phương án sơ tán, di dời cấp bách đối với các đối tượng có liên quan, vận động người dân trên địa bàn chấp hành tốt.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, liên tục nhiều ngày qua, do ảnh hưởng sóng to cộng với triều cường dâng cao đã khiến kè Gành Hào và Nhà Mát bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng ngàn hộ dân tại khu vực.

Mới nhất là vào ngày 1-3, đoạn kè Nhà Mát tiếp tục vỡ với chiều dài 24m và phần còn lại của tuyến kè xuất hiện nhiều vết nứt, sụp lún, nguy cơ sạt lở cao.

Trong khi đó, kè Gành Hào tiếp tục sạt lở thêm khoảng 90m, rộng 10m, sâu 2,5m, tổng diện tích sạt lở là 870m2.

Trước đó, trong tháng 1-2017 hàng chục mét kè ở những tuyến kè trên đã bị sóng biển đánh vỡ, gây sạt lở nghiêm trọng.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên