17/02/2017 16:28 GMT+7

Cần 250 tỉ đồng khắc phục sự cố kè Gành Hào, Nhà Mát

TRẦN NGUYÊN
TRẦN NGUYÊN

TTO - Ngày 17-2, ông Lê Hoàng Tùng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu cho biết, để khắc phục sự cố sạt lở kè Gành Hào và Nhà Mát, tỉnh Bạc Liêu cần nguồn vốn khoảng 250 tỉ đồng.

Hơn 20m kè Nhà Mát bị sóng to và gió lớn làm đổ gẫy vào rạng sáng ngày 13-2 - Ảnh: Trần Nguyên
Hơn 20m kè Nhà Mát bị sóng to và gió lớn làm đổ gẫy rạng sáng 13-2 - Ảnh: Trần Nguyên

Theo tính toán ban đầu, trước mắt tỉnh Bạc Liêu sẽ đầu tư khoảng 40 tỉ đồng để triển khai nhanh các biện pháp khắc phục. Tiếp đến đầu tư khoảng 25 tỉ đồng gia cố kè Gành Hào, kè Nhà Mát và cầu Chiên Túp 1 là 15 tỉ đồng.

Các giải pháp được lựa chọn trước mắt là gia cố lại các hư hỏng, chân kè đoạn trong sông, hoàn thiện lại mái kè, tường kè, hành lang sau lưng tường kè...

Như đã đưa tin, liên tục từ ngày 12 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu xảy ra 3 điểm sạt lở, vỡ kè đê biển nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng ngàn hộ dân tại 3 khu vực trên. 

Với những con sóng dữ dội như thế này đã làm kè Gành Hào bị sạt lở nghiêm trọng - Ảnh: Trần Nguyên
Với những con sóng dữ dội như thế này đã làm kè Gành Hào bị sạt lở nghiêm trọng - Ảnh: Trần Nguyên

Hiện kè đê biển Gành Hào đoạn G1 đang tiếp tục sạt lở.

Cũng trong các ngày trên, tại cầu Chiên Túp 1 thuộc xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu), cũng bị sạt lở, mỗi bên mố cầu bị sụp lún dài 10m, rộng 3m, sâu 0,5m.

Các vụ sạt lở xảy ra vào ban đêm nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc ứng phó cũng như sơ tán, di dời tài sản của dân. Nhiều nhà dân sống ở khu vực này bị ngập nước, hư hỏng, thiệt hại tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng.                                 

TRẦN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên