13/03/2015 16:22 GMT+7

Chưa rõ cơ sở nào cung cấp cá cho Phú Nhật Hào

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 13-3, Chi cục VSATTP tỉnh Bình Dương công bố kết quả sơ bộ sau khi kiểm tra 18 bếp ăn của Phú Nhật Hào. Tuy nhiên, báo cáo này không nêu cơ sở cung cấp cá cho công ty này.

Kiểm tra bếp ăn của một trường tiểu học tại thị xã Tân Uyên mà công ty Phú Nhật Hào cung cấp dịch vụ - Ảnh: B.S.
Kiểm tra bếp ăn của một trường tiểu học tại thị xã Tân Uyên mà công ty Phú Nhật Hào cung cấp dịch vụ - Ảnh: B.S.

Ngày 13-3, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết đến hết ngày 12-3, chi cục phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của tuyến huyện đã kiểm tra xong toàn bộ 18 bếp ăn của Phú Nhật Hào.

Theo nội dung kiểm tra, Công ty TNHH một thành viên Phú Nhật Hào đăng ký kinh doanh tại xã Khánh Bình, thị xã Tân Uyên do ông Lê Quang Hoàng làm giám đốc. Tuy nhiên, công ty này không nấu ăn tại công ty mà nấu ăn trực tiếp tại các trường học.

Hiện nay, ngoài trường Tiểu học Long Bình, huyện Bàu Bàng, là nơi xảy ra vụ “nghi thực phẩm bẩn, phụ huynh tập trung phản đối”; Công ty Phú Nhật Hào còn ký hợp đồng nấu ăn cho 17 trường học khác tại Bình Dương, với tổng cộng 14.060 phần ăn.

Sau khi kiểm tra toàn bộ 18 bếp ăn, các đoàn kiểm tra phát hiện một số vi phạm của Công ty Phú Nhật Hào như: không thực hiện đầy đủ việc tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên chế biến thức ăn; việc giao nhận thịt, trứng từ ngày 24-2 đến 11-3 có 2-3 ngày không lưu giữ giấy kiểm dịch thú y. Riêng tại hai trường tiểu học Tân Hiệp và Thạnh Hội (thị xã Tân Uyên), hệ thống thoát nước bên ngoài khu vực chế biến ứ đọng, khu vực chế biến có nhiều ruồi.

Trong báo cáo sơ bộ cũng nêu các cơ sở cung cấp thịt heo cho công ty Phú Nhật Hào để cung cấp lại cho các trường học, tuy nhiên không thấy nêu nguồn gốc các cơ sở cung cấp cá.

Với số thực phẩm mà Công ty Phú Nhật Hào giao cho trường tiểu học Long Bình ngày 5-3, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết số da heo (12kg) bị hôi, đã bị cơ quan chức năng tiêu hủy ngay cùng ngày. Đối với số cá điêu hồng (72kg) cũng bị hôi, đã được lấy mẫu đi xét nghiệm tại Viện Y tế công cộng TP.HCM, tuy nhiên tới nay chưa có kết quả.

Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết sau khi có kết quả xét nghiệm số cá điêu hồng nói trên thì chi cục sẽ có kết luận chính thức và đề xuất xử lý liên quan.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên