25/07/2015 10:11 GMT+7

Công bố đường dây nóng kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

A.H.
A.H.

TT - Đường dây nóng của chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp là (08) 38211230, nơi tiếp nhận các phản ảnh từ DN về những vướng mắc của chương trình kết nối.

DN kiến nghị ổn định lãi suất suốt thời gian vay thay vì chỉ cố định 12 tháng, sau đó thả nổi như hiện nay khiến DN không yên tâm bỏ vốn làm ăn. Ảnh: Thanh Đạm

Tại buổi sơ kết ba năm chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP.HCM ngày 24-7, ông Nguyễn Hoàng Minh - phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM - cho biết đã có 6.298 khách hàng được vay vốn với tổng số tiền 145.116 tỉ đồng.

Tuy nhiên, vẫn có DN phản ảnh khó vay vốn do thiếu tài sản thế chấp hoặc phải vay vốn với lãi suất cao, đồng thời kiến nghị ổn định lãi suất suốt thời gian vay thay vì chỉ cố định 12 tháng, sau đó thả nổi như hiện nay khiến DN không yên tâm bỏ vốn làm ăn.

Trả lời DN, ông Minh cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát để nắm danh sách DN có nhu cầu mà chưa được vay vốn, nếu đủ điều kiện sẽ giải quyết cho vay. Với DN có phương án sản xuất kinh doanh tốt nhưng thiếu tài sản thế chấp, ngân hàng sẽ xem xét cho vay tín chấp hoặc thế chấp bằng dòng tiền.

Phát biểu tại buổi họp, bà Nguyễn Thị Hồng - phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết UBND TP.HCM đã chỉ đạo các đầu mối giải quyết những phản ảnh của các DN.

“Nếu DN còn kêu, trách nhiệm là ở cơ quan đầu mối” - bà Hồng nói. Bà Hồng cũng công bố số điện thoại đường dây nóng của chương trình là (08) 38211230, nơi tiếp nhận các phản ảnh từ DN về những vướng mắc của chương trình kết nối.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên