23/05/2013 16:29 GMT+7

Công bố chiến dịch Tiêu dùng xanh 2013

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2013 vừa được chính thức công bố sáng nay 23-5 tại TP.HCM. Trong lần thứ 4 tổ chức, chương trình được thiết kế với 8 dự án môi trường, thu hút hơn 1.000 tình nguyện viên và sự chung tay của nhiều đơn vị.

Khởi động chiến dịch Tiêu dùng xanh 2013Đạp xe hưởng ứng Tiêu dùng xanh“Mua sắm xanh” cùng người nổi tiếng

DgHJhlLF.jpgPhóng to
Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân - một trong những đại sứ của chiến dịch Tiêu dùng xanh 2013 - cho biết cô hi vọng chiến dịch sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người để cải thiện tình hình môi trường - Ảnh: Trung Uyên
GxnZ3t2u.jpgPhóng to
Các bạn trẻ đạp xe kêu gọi cộng đồng hưởng ứng Tiêu dùng xanh - Ảnh: BTC

"Theo kết quả báo cáo Nghiên cứu giám sát tính dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu năm 2012, uớc tính mỗi năm biến đổi khí hậu đã làm thiệt hại 5% GDP của Việt Nam, tương đương 15 tỉ USD.

Tại TP.HCM, từ năm 1960 đến nay nhiệt độ đã tăng lên 20C, mực nước biển đã dâng lên 20cm so với cách đây 10 năm, triều cường cũng đạt đỉnh trong vòng 50 năm qua".

PGS.TS Nguyễn Văn Phước - viện trưởng Viện Tài nguyên và môi trường (ĐHQG TP.HCM)

Tám dự án môi trường gồm: Người tiêu dùng tương lai (vận động người dân sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp làm tốt công tác bảo vệ môi trường), Ngày cộng đồng sống xanh (vẽ tranh tập thể kêu gọi bảo vệ môi trường), Kết nối xanh giữa doanh nghiệp và thế hệ xanh (tổ chức các cuộc giao lưu về môi trường), Khu phố thân thiện môi trường, Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh (phát hành coupon tiêu dùng xanh), cuộc thi Thương hiệu doanh nghiệp xanh - sản phẩm xanh được cộng đồng yêu thích nhất, Tôi yêu sản phẩm xanh (thu gom vỏ hộp sữa để tái chế), Vũ điệu hành động xanh (nhảy tập thể).

Lễ phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh 2013 sẽ diễn ra lúc 17g ngày 26-5 tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Buổi công bố chiến dịch sáng nay cũng là dịp các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường chia sẻ nhiều thông tin quan trọng về vấn đề ô nhiễm môi trường tại TP.HCM, tiêu dùng xanh, tăng trưởng xanh...

PGS.TS Nguyễn Đinh Tuấn - hiệu trưởng Trường ĐH Tài nguyên - môi trường, nhấn mạnh: "Muốn đạt được kinh tế xanh, tăng trưởng xanh thì phải thực hiện được tiêu dùng xanh.

Tiêu dùng xanh hiểu đơn giản là tiêu dùng tiết kiệm, sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, ưu tiên dùng hàng trong nước để góp phần giảm chi phí nhập khẩu hàng hóa.

Các cơ quan chức năng cần góp sức vào quá trình này để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm xanh, nhận diện các doanh nghiệp làm tốt công tác môi trường".

Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân - một trong những đại sứ của chiến dịch - cho biết: "Tôi hi vọng cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ, sẽ cùng chung tay với chiến dịch Tiêu dùng xanh bằng những hành động cụ thể để góp phần bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững".

Một số hoạt động của chiến dịch đã ghi nhận những kết quả đầu tiên: lợp 300 m2 mái Trường tiểu học Nhị Xuân (Hóc Môn, TP.HCM) bằng mái lợp sinh thái tái chế từ vỏ hộp sữa, hoàn thành khoảng 200 sản phẩm thủ công từ vật liệu tái chế, lắp đặt thùng rác sinh thái làm từ vỏ hộp sữa (mỗi thùng nặng khoảng 20kg, làm từ gần 17.100 vỏ hộp) tại công viên 23-9 (Q.1, TP.HCM)...

Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2013 do UBND TP.HCM chủ trì, Sở Công thương TP.HCM và báo Sài Gòn Giải Phóng, Hợp tác xã Thương mại Saigon Co.op phối hợp tổ chức.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên