18/05/2012 08:19 GMT+7

Công an vào cuộc

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Chiều 17-5, Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh Long An đã đến nơi đóng quân của CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) ở Bến Lức để làm việc xung quanh chuyện cầu thủ ĐTLA bị gợi ý bán độ.

TT - Chiều 17-5, Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh Long An đã đến nơi đóng quân của CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) ở Bến Lức để làm việc xung quanh chuyện cầu thủ ĐTLA bị gợi ý bán độ.

Sự việc diễn ra trong trận đấu giữa ĐTLA với chủ nhà Ximăng Fico Tây Ninh ở vòng 17 Giải hạng nhất - Tôn Hoa Sen 2012.

Bước đầu, PA83 Công an tỉnh Long An chỉ mới xin băng ghi âm ghi lại cuộc điện thoại gợi ý tiêu cực giữa cầu thủ Nguyễn Thành Trung với hai cầu thủ của ĐTLA là Nhật Tân và Thanh Hải hôm 12-5. Hôm nay 18-5, PA83 Công an tỉnh Long An và A83 phía Nam sẽ có buổi làm việc với hai cầu thủ Nhật Tân và Thanh Hải tại Bến Lức.

Giám đốc điều hành CLB ĐTLA Võ Thành Nhiệm cho biết: “Chúng tôi mong muốn cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ mọi chuyện để góp phần làm bóng đá VN trong sạch hơn. Từ trước đến giờ, ĐTLA dù có lúc rơi vào khó khăn cũng luôn giáo dục cầu thủ phải chơi hết mình và không được dính vào tiêu cực. Do đó, khi cầu thủ chúng tôi bị gợi ý tiêu cực, họ đã báo cáo ngay và chúng tôi đang xem xét khen thưởng cho cả hai. Chúng tôi hi vọng băng ghi âm sẽ là bằng chứng quan trọng giúp cơ quan điều tra làm rõ người gọi điện thoại là ai và ai thật sự đứng đằng sau người này”.

Hôm qua, nhiều phóng viên đã gọi cho cầu thủ Nguyễn Thành Trung (người sử dụng số điện thoại đã gọi cho Nhật Tân, Thanh Hải và bị ghi âm lại) để tìm hiểu sự việc. Thành Trung thừa nhận là mình có gợi ý thi đấu tiêu cực nhưng chỉ nhằm đùa giỡn.

Tuy nhiên, ông Võ Thành Nhiệm lập tức phản bác: “Không thể nào là nói giỡn được vì Thành Trung không có số điện thoại của Nhật Tân và Thanh Hải, nên phải xin từ một cầu thủ khác ở CLB Sài Gòn FC vốn cùng quê Tiền Giang với hai cầu thủ trên để gọi. Hơn nữa, câu đầu tiên khi Thành Trung gọi cho Thanh Hải là “Trong phòng có ai không?” thì đâu thể là đùa giỡn được”.

N.KHÔI

Tổng cục TDTT họp khẩn với VFF, VPF

Sáng 17-5, Tổng cục TDTT đã có cuộc họp với lãnh đạo VFF và Công ty VPF về những tiêu cực đang diễn ra tại các giải bóng đá quốc gia, tiêu điểm là vụ trọng tài Võ Minh Trí bị hành hung và việc cầu thủ ĐTLA bị gợi ý tham gia bán độ tại vòng 17 giải hạng nhất.

Ông Lâm Quang Thành, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết Tổng cục TDTT, VFF, VPF sẽ phối hợp với nhiều đơn vị để làm rõ những mặt tối của bóng đá mà báo chí đã nêu thời gian qua. Tổng cục TDTT, VPF, VFF đang xây dựng quy trình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý quyết liệt, tận gốc những tiêu cực đang diễn ra. Tổng cục TDTT coi việc làm rõ những tiêu cực trong bóng đá là bước đột phá của ngành thể thao trong việc chống bạo lực, tiêu cực của thể thao.

Một quan chức VFF tham gia cuộc họp cho biết Công ty VPF đã báo cáo lên Tổng cục TDTT và VFF hướng xử lý từng vụ việc, trong đó có việc của trọng tài Võ Minh Trí, vụ cầu thủ ĐTLA bị mời gọi bán độ, vụ dấu hiệu tiêu cực của các cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành... Đại diện VPF cho biết đã gửi văn bản, hồ sơ tất cả vụ việc này lên các cơ quan chức năng của Bộ Công an để yêu cầu phối hợp làm sáng tỏ những tiêu cực đang diễn ra tại các giải bóng đá chuyên nghiệp.

K.XUÂN

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên