20/04/2016 13:13 GMT+7

Công an TP.HCM kiểm tra vụ khởi tố chủ quán Xin chào

GIA MINH - H.ĐIỆP
GIA MINH - H.ĐIỆP

TTO - Đại tá Nguyễn Văn Quý - Trưởng công an H.Bình Chánh, TP.HCM cho biết sáng 20-4, Công an TP.HCM đã rút hồ sơ vụ án kinh doanh trái phép để kiểm tra.

Quán cà phê của ông Tấn
Quán cà phê Xin Chào - đối diện với Công an H.Bình Chánh, TP.HCM của ông Nguyễn Văn Tấn - Ảnh: Gia Minh

Cuối giờ trưa ngày 20-4, theo lịch hẹn với đại tá Quý, phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt tại trụ sở Công an H.Bình Chánh để trao đổi về vụ án ông Nguyễn Văn Tấn50 tuổi, ngụ Q.Bình Tân bị khởi tố về tội kinh doanh trái phép. 

Tuy nhiên, tới gần 12g, đại tá Quý cho biết sáng cùng ngày, Công an TP đã rút hồ sơ để kiểm tra, chưa có chỉ đạo cho phép trả lời về vụ việc nên không thể trao đổi tiếp tục về vụ việc đang được dư luận quan tâm.

Trước đó, ngày 28-3, khi trao đổi với Tuổi Trẻ về vụ việc của ông Tấn bị khởi tố vì chậm đăng ký kinh doanh, bị lập biên bản không đảm bảo vệ sinh thực phẩm, đại tá Quý cho rằng vụ việc khởi tố, truy tố ông Tấn là đúng quy định pháp luật.

Vấn đề có thể là trao đổi là về mức độ, tính chất vi phạm và hướng xử lý hình sự như vậy có phù hợp hay không.

Trả lời câu hỏi về hồ sơ vụ án thể hiện ông Tấn bị kiểm tra hành chính lần thứ nhất với các lỗi vi phạm về thiếu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thiếu giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm…, còn lần thứ hai kiểm tra không lập biên bản vi phạm về cùng hành vi này nhưng vẫn bị khởi tố, đại tá Quý khẳng định: “Hồ sơ có đầy đủ hết”.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 25-9-2015, ông Nguyễn Văn Tấn đã bị công an huyện Bình Chánh khởi tố về tội kinh doanh trái phép do việc mở quán cà phê Xin Chào nằm đối diện trụ sở mới của Công an H.Bình Chánh, thị trấn Tân Túc, H.Bình Chánh để bán cà phê, ăn sáng, ăn trưa.

Do nôn nóng muốn khai trương quán, trong khi giấy hẹn nhận giấy chứng nhận kinh doanh là ngày 19-8-2015 nhưng ngày 8-8-2015 ông đã khai trương quán cà phê.

Ngày 13-8-2015 ông bị lập biên bản vì không có giấy chứng nhận kinh doanh.

Ngày 17-8, Công an H.Bình Chánh tiếp tục mời ông đến trụ sở làm việc, lần này công an lập biên bản với ông về 5 hành vi vi phạm hành chính, trong đó có hành vi: Hoạt động kinh doanh không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Sau khi đóng phạt, ông đã hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận kinh doanh. Đến ngày 10-9, quán của ông Tấn lại bị lập biên bản vì các lỗi sử dụng khu vực chế biến có côn trùng độc hại, gây hại, sử dụng nước không đạt quy chuẩn kỹ thuật để chế biến thực phẩm.

Ngày 25-9, ông Tấn bị khởi tố về tội kinh doanh trái phép.

VKSND TP.HCM đang xem hồ sơ

Nguồn tin của Tuổi Trẻ từ VKSND TP.HCM cho biết viện này vừa yêu cầu VKSND huyện Bình Chánh báo cáo về vụ việc.

Theo đó, nguồn tin này cho biết, ngay sau khi dư luận nêu vụ việc, VKSND TP.HCM đã yêu cầu VKSND huyện Bình Chánh báo cáo cụ thể nội dung.

“Chúng tôi mới nhận được thông tin từ dư luận và báo chí, vậy nên cần nghe đầy đủ thông tin vụ việc để đánh giá đúng bản chất. Hiện hồ sơ vụ việc đã được rút lên VKSND TP.HCM và được giao cho phòng chức năng xem xét” - nguồn tin này nói.

 

GIA MINH - H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên