Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết Công an TP đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các quận huyện điều tra, làm rõ hành vi "bom" hàng, hủy đơn hàng khi đặt hàng đi chợ hộ trong thời gian qua, gây khó khăn cho các lực lượng phòng chống dịch COVID-19.
Theo đó, Công an TP đã làm việc với shipper và các đơn vị có liên quan. Công an TP cho biết tại các quận huyện và TP Thủ Đức có tình trạng đặt hàng nhưng không nhận hàng.
Công an TP đã làm việc với 200 trường hợp đặt mua hộ nhưng không nhận hàng, làm việc với các đơn vị quản lý app, đường link, người đi chợ hộ.
Nguyên nhân chính của việc đặt hàng nhưng không mua hàng, thứ nhất do một số người dân không rành công nghệ nên khi thao tác đặt hàng thì trùng đơn nhưng không biết cách hủy.
Thứ hai là địa chỉ giao hàng không chính xác nên bộ phận giao hàng không tìm được.
Thứ ba là người dân đã hủy đơn hàng nhưng hệ thống không cập nhật, vẫn giao hàng.
Thứ tư, có trường hợp đơn hàng quá lâu, giao không đúng thời hạn, người dân đã lựa chọn kênh phân phối khác để mua.
Có trường hợp không cung cấp đúng mặt hàng đã đặt hoặc giao nhầm đơn hàng nên người dân từ chối nhận.
Công an TP chỉ đạo công an địa phương, các phòng nghiệp vụ tiếp tục điều tra, làm rõ các phản ánh về việc cố tình đặt hàng nhưng không nhận, gây khó khăn, cản trở cho các lực lượng hỗ trợ người dân trong tình hình dịch bệnh, sẽ tập trung điều tra và xử lý nghiêm.
Bên cạnh đó, Công an TP mong người dân khi đặt hàng thì lưu ý đặt chính xác đơn hàng của mình, để không ảnh hưởng đến lực lượng giao hàng và người khác.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận