31/07/2015 13:26 GMT+7

Công an tịch thu thùng trà đá miễn phí trên vỉa hè Hà Nội

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Một thùng trà đá miễn phí cho người đi đường, trong đó chủ yếu là người nghèo, người lao động trên vỉa hè đường Giải Phóng (Hà Nội) vừa bị Công an phường Thịnh Liệt (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) tịch thu.

Thùng trà đá trước khi bị thu giữ - Ảnh: Nam Anh

Theo thông tin của người dân cung cấp, từ tháng 5-2015 khi thời tiết Hà Nội bắt đầu vào mùa nắng nóng, một số hộ kinh doanh trên tuyến đường này đã tự nguyện góp tiền để sắm bình, ly uống  nước, mua trà rồi hằng ngày pha một thùng trà đá lớn đặt cạnh vỉa hè cho người qua đường dùng miễn phí.

Bình trà được đặt trong một thùng xốp có dung tích khoảng 20 lít, dựng gọn gàng bên một gốc cây, để từ 8g-19g để phục vụ cho người lao động.

Tuy nhiên, theo người dân, chiều 27-7 lực lượng chức năng phường Thịnh Liệt đã bất ngờ thu giữ thùng trà đá vì cho rằng hành vi đặt thùng nước trên là vi phạm về trật tự đô thị.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Tường - trưởng Công an phường Thịnh Liệt - xác nhận sự việc trên.

Theo ông Tường, lực lượng chức năng tịch thu thùng trà đá vì vi phạm về trật tự vỉa hè.

“Trước đó phường đã nhiều lần nhắc nhở rồi, lưu ý người dân để gọn vào, không bày ra vỉa hè nhưng người dân không tuân thủ nên phải tịch thu”, ông Tường nói.

Về hướng giải quyết sự việc, trong đó liệu có trả lại thùng trà đá cho người dân hay không, có cho tiếp tục đặt ở vỉa hè phục vụ người dân hay không..., ông Tường chỉ cho biết ngắn gọn: “Cái đó chưa biết được”…

Theo ghi nhận thực tế, trên tuyến đường Giải Phóng có rất nhiều hàng nước, trà đá bày bán trên vỉa hè vẫn hoạt động thường xuyên mà không bị dẹp bỏ.

Phản hồi trước thông tin này, ông Tường nói lực lượng chức năng của phường “không chấp nhận bất cứ hành vi vi phạm trật tự đô thị nào và đều xác định sẽ xử lý nghiêm”.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên