
Công an làm việc với chủ khách sạn Royal Hostel và người trông khách sạn - Ảnh: Công an cung cấp
Tối 11-11, Công an phường Ô Chợ Dừa (Hà Nội) đã có thông tin về vụ việc nữ khách hàng phản ánh bị khách sạn "bùng" phòng dù đã thanh toán toàn bộ số tiền 3 ngày lưu trú vì lý do đến check-in muộn.
Theo đó ngày 10-11, Công an phường Ô Chợ Dừa nhận được thông tin khách sạn Royal Hostel tại số 19 Hàng Cháo "bùng" phòng dù khách đã thanh toán đủ tiền. Nhận được thông tin, Công an phường Ô Chợ Dừa đã phân công cán bộ xác minh, làm rõ vụ việc.
Sáng 11-11, Công an phường đã mời chủ cơ sở và người có liên quan đến làm rõ sự việc. Tại Công an phường, bà N.T.Q.H. - chủ khách sạn Royal Hostel và anh T.T.A. - nhân viên khách sạn - cho biết cơ sở có nhận đặt phòng của một khách tên là N.Y.Q. qua app Agoda.
Nhưng ngày 7-11 khách không đến nhận phòng. Đến khoảng 2h ngày 9-11 khách đến nhận phòng thì được anh A. - người trông khách sạn ban đêm - cho biết cơ sở đã hết phòng, không bố trí được phòng khác cho khách.
Việc này dẫn đến người thuê phòng bức xúc, quay clip và gửi lên mạng. Sau đó bà H. đã liên hệ với khách để xin lỗi và xin hoàn tiền.
Ngoài ra bà H. đã liên hệ bên app Agoda để nhờ hỗ trợ hoàn tiền cho khách và khách hàng đã đồng ý xóa bài trên TikTok.
Bà H. - chủ khách sạn - cho biết cơ sở mở ra với mục đích cho thuê căn hộ. Lúc vắng khách cơ sở mới thỉnh thoảng vận dụng cho khách thuê ngắn hạn.
Công an phường đồng thời kiểm tra hành chính đối với cơ sở, ghi nhận khách sạn này có các vi phạm, tồn tại như đã không thực hiện đúng các quy định về thông báo lưu trú.
Bên cạnh đó, khách sạn hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.
Ngoài ra khách sạn không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng quy định. Công an phường Ô Chợ Dừa đã tiến hành xử lý các tồn tại, vi phạm của khách sạn theo quy định pháp luật.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận