12/07/2017 06:19 GMT+7

Con trai ông Trump công bố email về cuộc gặp luật sư Nga

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Donald Trump Jr, con trai cả của tổng thống Mỹ Donald Trump, bất ngờ công bố nội dung các email liên quan đến cuộc gặp với nữ luật sư người Nga.

Ông Donald Trump Jr - Ảnh: Reuters
Ông Donald Trump Jr - Ảnh: Reuters

Trong tuyên bố trên Twitter vào ngày 11-7, ông Trump Jr cho biết việc công bố nhằm minh bạch vấn đề. Con trai tổng thống Mỹ đăng tải chuỗi email lên Twitter ngay trước khi tờ New York Times công bố thông tin này.

Theo đó, ông Rob Goldstone, người làm việc cho một ngôi sao người Nga, đã dàn xếp cuộc gặp giữa ông Trump Jr và nữ luật sư Nga Natalia Veselnitskaya hồi tháng 6-2016.

Trong email với tiêu đề “Nga-Clinton-riêng tư và bí mật”, ông Goldstone đề cập đến một “công tố Nga” đang nắm giữ những thông tin có thể đổ tội cho bà Clinton “rất hữu ích cho cha của ông”.

Email nhấn mạnh những thông tin nhạy cảm này là một phần nỗ lực của Nga và chính phủ Nga hỗ trợ ông Trump.

Ông Trump Jr, 39 tuổi, sau đó đáp lại “nếu ông nói vậy thì tôi thích điều đó đặc biệt là vào cuối mùa hè”.

Hãng tin Reuters ngay sau đó dẫn các nguồn tin trong Thượng viện Mỹ cho biết Ủy ban tình báo Thượng viện sẽ yêu cầu ông Trump Jr ra điều trần và giao lại số tài liệu trên.

Trước đó, báo New York Times ngày 10-7 tiết lộ con trai tổng thống Trump nhận được email cho biết luật sư người Nga Natalia Veselnitskaya đang nắm giữ các thông tin bất lợi cho người sắp trở thành ứng viên của đảng Dân Chủ khi đó là bà Clinton. Ông Trump Jr được báo rằng cuộc gặp với nữ luật sư này là một phần trong nỗ lực của Nga nhằm giúp cho ông Trump.

Ông Trump Jr xác nhận đã gặp luật sư Veselnitskaya hồi tháng 6-2016 trong chiến dịch tranh cử tổng thống tại tòa tháp Trump Tower ở New York. Tuy nhiên ông Trump Jr cho biết ông không bàn gì liên quan đến nội dung của chiến dịch tranh cử.

Tờ New York Times cho biết con rể của ông Trump là Jared Kushner và người quản lý chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump là Paul Manafort cũng tham dự cuộc gặp này.

Giới chuyên gia luật đến nay vẫn bất đồng về việc liệu con trai ông Trump tham gia cuộc gặp với luật sư Nga có trái luật hay không.    

Nữ luật sư Nga Natalia Veselnitskaya - Ảnh: Reuters
Nữ luật sư Nga Natalia Veselnitskaya - Ảnh: Reuters
TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên