17/08/2013 19:56 GMT+7

Con trai lãnh tụ tối cao Anh em Hồi giáo bị bắn chết

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Ammar Badie - con trai của lãnh tụ tinh thần tối cao phong trào Anh em Hồi giáo (MB) Mohamed Badie đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và quân đội chính phủ hôm 16-8.

* 173 người thiệt mạng trong 24 giờ* Bắt em trai của trùm khủng bố Al Qaeda

vDXByhnQ.jpgPhóng to
Binh sĩ Ai Cập canh gác bên ngoài quảng trường Ramses, gần đền thờ Fath ở Cairo - Ảnh: Reuters

Đảng Tự do và Công lý của MB cho biết Ammar Badie qua đời vì bị bắn trúng khi đang tham gia biểu tình tại Quảng trường Ramses trong “Ngày thứ Sáu giận dữ”.

Ông Mohamed Badie là một trong 6 nhà lãnh đạo của tổ chức Anh em Hồi giáo sẽ bị xét xử tại phiên tòa ngày 25-8 tới đây vì bị buộc tội kích động sát hại người biểu tình tại trụ sở của tổ chức này ở quận Moqattam, trong thời gian Anh em Hồi giáo nắm quyền điều hành đất nước. Hiện vẫn chưa rõ về tung tích của ông Mohamed Badie.

Reuters cho biết Thủ tướng Ai Cập Hazem El-Beblawi ngày 17-8 đã đề xuất giải tán phong trào Anh em Hồi giáo và chính phủ đang nghiên cứu ý kiến này.

Trước đó, tổ chức này từng bị giải thể vào năm 1954 khi phe quân đội nắm quyền kiểm soát. Một thời gian dài tổ chức này bị cấm hoạt động dưới thời chính quyền Tổng thống Hosni Mubarak trước khi ông bị lật đổ vào năm 2011.

Giao tranh vẫn tiếp diễn trong ngày 17-8 tại một nhà thờ ở thủ đô Cairo. Hãng tin nhà nước MENA cho biết các tay súng ẩn náu bên trong nhà thờ Fath - điểm nóng nhất trong cuộc biểu tình hiện nay - bắn súng ra ngoài buộc quân đội phải đáp trả.

Trước đó, quân đội và cảnh sát bao vây khu vực này để khống chế những người vi phạm lệnh giới nghiêm.

Bộ Y tế Ai Cập vào chiều cùng ngày cho biết ít nhất 173 người đã thiệt mạng và hơn 1.330 người bị thương sau hàng loạt cuộc đụng độ trong vòng 24 giờ qua. Riêng ở thủ đô Cairo có 95 người chết và gần 600 người bị thương.

* Trong diễn biến khác, hãng tin AP ngày 17-8 cho biết giới chức Ai Cập đã bắt giữ em trai của tên trùm khủng bố Al Qaeda Ayman al-Zawahri.

Một quan chức an ninh Ai Cập cho biết tên Mohammed al-Zawahri, thủ lĩnh nhóm phiến quân cực đoan Jihadi Salafist, đã bị bắt ngay tại một chốt kiểm soát ở thành phố Gaza. Nguồn tin này cho rằng Mohammed al-Zawahri không liên quan đến cuộc đảo chính đã lật đổ Tổng thống Mohammed Morsi hồi đầu tháng 7-2013.

____________

Tin bài liên quan:

Quân đội Ai Cập lao thẳng xe thiết giáp vào đoàn biểu tìnhLo đụng độ đẫm máu, du khách nước ngoài rời Ai Cập“Ngày thứ sáu giận dữ”Cảnh sát Ai Cập sẽ bắn đạn thật chống người biểu tìnhCác nước phản đối bạo lực tại Ai CậpTổng thống Obama kịch liệt lên án bạo lực ở Ai CậpBiểu tình Ai Cập: Hơn 420 người đã chết, hàng ngàn bị thươngNgười Hồi giáo Indonesia và Malaysia biểu tình phản đối bạo lực ở Ai Cập

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên