15/08/2013 16:30 GMT+7

Biểu tình Ai Cập: Hơn 420 người đã chết, hàng ngàn bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tin mới nhất từ BBC cho biết ít nhất 421 người đã chết trong các vụ trấn áp biểu tình ở Cairo. Con số này được cho sẽ còn tăng khi tình hình bạo lực đang lan sang các thành phố khác.

Ai Cập: 280 người biểu tình thiệt mạng, phó tổng thống từ chứcAi Cập trấn áp “căn cứ” nhóm biểu tìnhAi Cập ban bố tình trạng khẩn cấp

K6hz1IUq.jpgPhóng to
Người bị thương tại một bệnh viện dã chiến ở Cairo sau các vụ trấn áp - Ảnh: NBC News

Trước đó, Bộ Y tế Ai Cập thông báo số người chết ít nhất là 327 người và 2.930 người bị thương. Bộ trưởng Nội vụ Mohamed Ibrahim cho biết 43 thành viên lực lượng an ninh nằm trong số những người chết, trong đó có 18 cảnh sát.

Phía tổ chức “Anh em Hồi giáo” ủng hộ tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi tuyên bố số người chết lên đến hơn 2.000, nhưng con số này không được kiểm chứng.

Ngay sau khi xảy ra các vụ trấn áp, cộng đồng quốc tế đã lên án mạnh mẽ chính quyền Ai Cập.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói các sự kiện “tồi tệ” này là “một cú đấm mạnh vào các nỗ lực hòa giải”. “Việc dẫn tới bạo lực chỉ kéo theo bất ổn, thảm họa kinh tế và đau khổ nhiều hơn”, ông nói.

Người phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) và Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cũng chỉ trích việc dùng vũ lực.

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố bạo lực "không giải quyết được gì", trong khi thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan kêu gọi Hội đồng bảo an LHQ họp khẩn để thảo luận về “cuộc thảm sát rất nghiêm trọng” ở Cairo.

Đức nói các vụ trấn áp ngày 14-8 là hành vi leo thang bạo lực “rất nguy hiểm”, còn Pháp yêu cầu "chấm dứt ngay sự đàn áp".

Theo ghi nhận của phóng viên BBC, đường phố ở Cairo hiện đã yên tĩnh trở lại sau các vụ trấn áp nhưng vẫn còn căng thẳng.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên