21/12/2016 13:56 GMT+7

Con ông Trump lập quỹ bằng quyền chụp hình với Tổng thống mới?

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đội ngũ của tổng thống đắc cử Donald Trump đã phủ nhận một báo cáo nói rằng con trai của ông Trump đã lập quỹ quyên góp 1 triệu USD để đổi lấy việc chụp hình kỷ niệm với tỉ phú này sau ngày ông nhậm chức.

Từ trái sang: Eric Trump, Donald Trump Jr., Ivanka Trump và Donald Trump tại một sự kiện ở khách sạn Quốc tế Trump tại Washington năm 2014 - Ảnh: Reuters
Từ trái sang: Eric Trump, Donald Trump Jr., Ivanka Trump và Donald Trump tại một sự kiện ở khách sạn Quốc tế Trump tại Washington năm 2014 - Ảnh: Reuters

Trung tâm Liêm chính Cộng đồng, một nhóm từng đoạt giải thưởng về vấn đề đạo đức và các chính sách khác, cho biết quỹ phi lợi nhuận "Ngày khởi đầu" (Opening Day Foundation) đã được thành lập hôm 14-12 để chuẩn bị cho sự kiện sau ngày ông Trump đặt chân vào Nhà Trắng.

Theo báo cáo của CPI, Ngày khởi đầu lên kế hoạch gây quỹ vào ngày 21-1, tức một ngày sau khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Báo cáo cho biết các nhà tài trợ lớn cho quỹ này sẽ có cơ hội để trở thành "1 trong 16 khách danh dự được gặp mặt và chụp ảnh với Tổng thống Donald J. Trump" hoặc "1 trong 4 khách mời tham dự sự kiện câu cá và đi săn với Donald Trump Jr. hoặc Eric Trump" hay "chữ ký riêng của các tay ghi-ta trình diễn trong buổi khai mạc Opening Day 2017" cùng các lựa chọn khác.  

CPI cho biết các giám đốc của quỹ trên là Donald Trump Jr, Eric Trump, nhà đầu tư Dallas Gentry Beach và tỉ phú Dallas Tom Hicks Jr. CPI cũng kèm theo một bản sao các tài liệu pháp lý xác nhận sự thành lập quỹ này.

Quỹ này sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện với mục đích bảo tồn.

Tuy nhiên nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump đã ban hành một tuyên bố phủ nhận việc những người con trai của ông Trump đứng đằng sau sự kiện này.

"Donald Trump Jr. và Eric Trump là những người thích hoạt động ngoài trời và ủng hộ những nỗ lực bảo tồn vốn phù hợp với mục tiêu của sự kiện này, tuy nhiên họ không liên quan gì đến vụ việc này" - Hope Hicks, phát ngôn viên của đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump, cho biết.

"Sự kiện Opening Day và các chi tiết trong đó chỉ là những khái niệm đơn thuần ban đầu và chưa được phê duyệt hay đồng thuận của gia đình Trump" - bà Hicks nói mà không đề cập đến các vai trò đã đăng ký của các con trai tổng thống đắc cử Trump trong giấy tờ của CPI.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên