04/05/2017 09:07 GMT+7

Con người sẽ phải rời Trái Đất trong 100 năm nữa?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà vật lý lý thuyết Stephen Hawking vừa cảnh báo trong khoảng 100 năm nữa, nếu muốn tồn tại, con người phải rời khỏi Trái Đất.

Giáo sư Stephen Hawking trong bộ phim tài liệu mới Expedition New Earth của đài BBC (Anh) - Ảnh: BBC
Giáo sư Stephen Hawking trong bộ phim tài liệu mới Expedition New Earth của đài BBC (Anh) - Ảnh: BBC

Theo trang IBT, nhà vật lý thiên văn nổi tiếng người Anh đưa ra lời cảnh báo chấn động này trong loạt phim tài liệu mới Expedition New Earth phát trong chương trình khoa học có tên Tomorrow's World của đài BBC.

Trong đó ông nêu quan điểm cho rằng thời gian tồn tại của Trái đất đã sắp hết, và để đối phó với nguy cơ tuyệt chủng sau các biến động lớn như biến đổi khí hậu, tiểu hành tinh tấn công, bệnh dịch và dân số quá đông... loài người cần phải rời khỏi hành tinh này.

Theo ông, tương lai của loài người sẽ phụ thuộc vào vũ trụ. Theo đó thế hệ tới sẽ cần phải chinh phục một hành tinh khác trong vòng 1 thế kỷ nữa nếu loài người muốn tiếp tục tồn tại.

Cũng theo giáo sư Stephen Hawking, trí tuệ nhân tạo có thể dẫn tới sự diệt vong của loài người khi máy móc trỗi dậy và lấn át con người trong cuộc đua tiến hóa.

Trong loạt phim, nhà vật lý thiên văn Hawking cùng cựu học trò của ông Christophe Galfard sẽ đi du lịch thế giới để tìm kiếm những phương thức con người có thể sống bên ngoài vũ trụ.

Sau khi phát sóng 38 năm, đài BBC từng hủy bỏ chương trình Tomorrow's World 14 năm trước. Tuy nhiên những người tham gia loạt chương trình này khẳng định mùa phát sóng mới của chương trình này sẽ hay hơn trước.

Tổng giám đốc đài BBC, ông Tony Hall nói: “Chúng tôi đã sát cánh bên nhau phía sau một tham vọng giản dị nhưng rất rõ ràng, trang bị cho tất cả chúng ta những kiến thức và hiểu biết cần thiết để có thể hiểu được cuộc sống của mình và hiểu về tương lai”.

Đây không phải lần đầu tiên giáo sư Stephen Hawking - được tôn vinh là một trong những người thông minh nhất thế giới, cảnh báo về việc con người cần phải di tản tới sống ở một hành tinh mới.

Tháng 11-2016, tại hiệp hội chuyên tổ chức các cuộc tranh luận nổi tiếng thế giới Oxford Union của Đại học Oxford, ông cũng từng nói rằng loài người sẽ phải rời khỏi Trái Đất và chuyển tới một hành tinh mới nếu chúng ta muốn tồn tại như là một loài trong hơn 1.000 năm nữa.

Khi đó ông nói: “Hãy nhớ ngẩng lên nhìn ngắm các vì sao, chứ đừng cúi xuống nhìn hai bàn chân. Hãy cố gắng hiểu những gì các bạn thấy, ngẫm nghĩ về những gì đã khiến cho hành tinh này tồn tại. Hãy tò mò. Dù cuộc sống dường như rất khó khăn, nhưng sẽ luôn có một điều gì đó bạn có thể làm được và thành công. Điều quan trọng là các bạn không chấp nhận đầu hàng”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên