13/11/2014 11:51 GMT+7

"Con hổ nước" Trung Quốc giấu 1,5 tấn tiền trong nhà

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Trung Quốc hôm 12-11 cho biết đã phát hiện 120 triệu nhân dân tệ (tương đương 416,6 tỉ đồng VN), 37kg vàng và giấy tờ 64 căn hộ trong nhà riêng ông Mã Siêu Quần.

Tranh biếm họa “quan nhỏ tham nhũng tiền to” của báo Tin Tức Vân Nam

Ước tính số tiền trên nặng gần 1,5 tấn. Ông Mã Siêu Quần là tổng giám đốc công ty cấp nước quận Bắc Đái Hà.

Sự việc gây chấn động Cục Quản lý đô thị thành phố. Một nguồn tin giấu tên tiết lộ với Tân Hoa xã đây là vụ án tham ô lớn nhất của cục này.

Theo Tân Hoa xã, ông Mã Siêu Quần bị bắt giữ để điều tra từ ngày 13-2. Ngày 18-2, Mã bị cách chức tổng giám đốc công ty cấp nước Bắc Đái Hà thuộc thành phố Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc).

Mã từng nhiều năm làm việc ở công ty cấp nước Bắc Đái Hà. Tuy là một quan chức nhỏ nhưng với quyền lực và mối quan hệ bắt rễ sâu trong ngành, người ta vẫn gọi ông này “con hổ nước”.

Tổng công ty cung cấp nước Bắc Đái Hà phụ trách cung cấp nước cho các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Bắc Đái Hà và Nam Đái Hà. Công ty này có gần 200 công nhân với đường ống dẫn nước dài 167 km.

Với vị trí địa lý đặc biệt, Bắc Đái Hà được chọn là nơi nghỉ dưỡng của các lãnh đạo Trung Quốc. Nguồn nước tại khu nghỉ dưỡng này là một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với an toàn của các lãnh đạo.

Theo Tân Hoa xã, trong vài năm trở lại đây, giá nước không ngừng gia tăng đáng kể. Dư luận vẫn luôn nghi ngờ có bàn tay tham nhũng nhúng vào ngành cấp nước Trung Quốc. 

Các đây không lâu, nhà chức trách Trung Quốc cho biết đã tịch thu số tiền mặt khổng lồ nặng 3 tấn trong nhà của vụ phó vụ than đá thuộc cục năng lượng Trung Quốc Ngụy Bằng Viễn. 

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên