16/05/2017 10:28 GMT+7

Con chim xanh: phép lạ của niềm tin

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TTO - Con chim xanh ở đâu? Muốn cứu người bạn nhỏ bị ốm nặng, Tintin và Mintin cùng những người bạn cứ mải miết đi tìm... Thế là phép lạ của niềm tin được mở ra...

*** Error ***
Vở kịch Con chim xanh sẽ tiếp tục được biểu diễn vào các tối 20, 21-5... tại rạp Tuổi Trẻ - Ảnh: Đức Triết

Đấy là cuộc phiêu lưu đến lâu đài đêm tối rồi vào khu rừng, nghĩa địa sang thế giới cực lạc và cả vương quốc tương lai.

Những bước chân ấy lung linh, huyền ảo theo âm nhạc, vũ điệu pha trộn Tây - Đông và nhất là kỹ xảo ánh sáng, video được dàn dựng rất dụng công.

Tất cả đều đậm màu cổ tích, được dệt nên từ niềm tin rất đỗi thơ ngây của con trẻ về một con chim xanh có thể khám phá “bí ẩn lớn lao của mọi vật và của hạnh phúc”.

Nhưng, giữa những huyền hoặc ấy vẫn là những câu chuyện rất đời, đặt ra những câu hỏi nóng hổi chẳng bao giờ cũ kỹ dù vở kịch đã được viết cách đây hơn 100 năm: Niềm hạnh phúc người mẹ mong đợi từ các con là gì?

Vì sao các loài cây cối, động vật lại tức giận, xa lánh con người? Mỗi con người được sinh ra phải chăng là một thiên sứ của trái đất?...

Vừa được Nhà hát Tuổi Trẻ công diễn trong khuôn khổ những ngày châu Âu tại Việt Nam, vở kịch dài gần hai tiếng đồng hồ nhưng không khiến khán giả nhí oải.

Trái lại, cánh màn nhung đã khép và nghệ sĩ chào mấy lượt nhưng các em nhỏ vẫn nán lại mộng mơ về một con chim xanh diệu kỳ không ở đâu xa mà ở ngay trong tình yêu thương, cách sống tử tế của mỗi người...

Là dự án hợp tác với phái đoàn Wallonnie - Bruxelles, vở kịch Con chim xanh được dàn dựng bởi đạo diễn người Bỉ Xavie Lukowski và đạo diễn Việt Nam Sĩ Tiến.

Với đạo diễn Xavie Lukowski, ông coi đây là cơ hội các nghệ sĩ khám phá thêm về phong cách phương Đông, phương Tây.

Đạo diễn Sĩ Tiến thì kể rằng anh cảm thấy rất thú vị khi giữa hai đạo diễn luôn có những cuộc tranh cãi nảy lửa, tưởng như kiềng mặt nhưng sau đó là tiếng cười thoải mái vì cùng tìm được cách thể hiện hay cho vở diễn.

Còn với các nghệ sĩ trẻ như Tùng Anh, Bảo An, Hương Thủy..., đây là cơ hội quý để họ rèn giũa nghề khi vai diễn không chỉ giỏi về diễn xuất mà còn phải giỏi cả vũ đạo.

Vở kịch Con chim xanh sẽ tiếp tục được biểu diễn phục vụ khán giả nhí yêu kịch vào lúc 20h ngày 20, 21-5 cũng như nhiều suất diễn trong dịp quốc tế thiếu nhi 1-6 tại rạp Tuổi Trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên