01/11/2015 09:17 GMT+7

Cơm và sách miễn phí

VĂN DINH
VĂN DINH

TT - Hơn nửa năm sau khi ra đời, tủ sách Trung thực và quán cơm xã hội 72A Đào Tấn, TP Huế đã trở thành địa chỉ gần gũi của nhiều sinh viên, nhờ sự tài trợ của Tập đoàn Trangs Group và các nhà hảo tâm ở Huế.

Sinh viên được ăn cơm giá rẻ và đọc sách miễn phí tại quán cơm xã hội Ảnh: VĂN DINH
Sinh viên được ăn cơm giá rẻ và đọc sách miễn phí tại quán cơm xã hội - Ảnh: Văn Dinh

Nói về tên gọi cũng như ý nghĩa của tủ sách, cô Đặng Thị Thanh Nhã - trưởng ban điều hành quán cơm xã hội - cho biết: “Trung thực là đức tính quý giá của mỗi người, tên gọi của tủ sách bắt nguồn từ đó. Ai là chủ nhân những cuốn sách đều muốn người mượn sách phải trung thực, không gian lận”.

Ngoài việc đọc sách tại quán cơm, sinh viên còn được mượn một cuốn sách đem về trong vòng một tuần. Sau khi chọn xong sách ưng ý, sinh viên ghi lại họ tên, trường, số điện thoại và địa chỉ liên lạc, tên sách, ngày mượn và ký vào sổ quản lý. Đến hạn, sinh viên mang đến đặt sách vào tủ và ký trả. Nếu muốn gia hạn thì sẽ làm những thủ tục như cũ.

Tủ sách hiện có hơn 2.000 cuốn, nhưng do không gian của quán cơm chưa được mở rộng nên chỉ đủ chỗ trưng bày 700 - 800 cuốn. Sách sẽ được luân phiên thay đổi để sinh viên được đọc hết mọi cuốn sách. Sách được tài trợ từ bà Ngọc Hân - biên tập viên của First New Sài Gòn, nhà sách Hồng Đức, nhà sách Tường Tâm ở TP Huế; số còn lại do nhiều nhà hảo tâm cùng các sinh viên khác hỗ trợ.

Trong thời gian tới, ngoài tủ sách trên, ban quản lý quán cơm cũng sẽ mở một quầy thuốc miễn phí, để những sinh viên nghèo khó đau ốm sẽ được viên thuốc qua cơn đau.

VĂN DINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên