30/10/2016 11:30 GMT+7

Cơm trưa miễn phí cho học sinh Tân Phú Đông

MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ

TTO - Tại huyện nghèo Tân Phú Đông (Tiền Giang), ai có con đi học đều biết cô Lê Thị Túy Vân - trưởng bếp ăn từ thiện cho học sinh nghèo.

Các học sinh tiểu học Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, Tiền Giang ăn suất cơm trưa miễn phí tại trường - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Các học sinh tiểu học Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, Tiền Giang ăn suất cơm trưa miễn phí tại trường - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Họ biết đến cô không phải với vai trò là một người trực tiếp đứng lớp giảng dạy con em họ, mà thông qua những bữa ăn từ thiện ở các trường trung học, trường tiểu học và trường mẫu giáo trên địa bàn huyện.

Huyện Tân Phú Đông là vùng đất cù lao cách trở đò giang, chịu ảnh hưởng nặng nề của tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn. Trong đợt hạn mặn 2016, huyện nghèo càng điêu đứng hơn, dẫn đến việc học hành của con em vùng đất này khó khăn thêm chồng chất.

Anh Nguyễn Văn Bảy, phụ huynh có con đang học tại Trường tiểu học Phú Thạnh, cho biết:

“Người dân vùng này ai cũng nghèo. Con cái đứa nào lớn lên cũng theo cha mẹ đi mần thuê kiếm tiền. Năm rồi tính cho con gái út nghỉ vì nhà khó khăn quá. Cũng may nhà trường có bếp ăn từ thiện nên tôi mới ráng cho chúng nó đến trường được ngày nào hay ngày đó. Ít ra đến trường còn được ăn no”.

Từng là cô giáo, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật nên cô Lê Thị Túy Vân phải nghỉ nghề. Cô Vân nhớ lại: “Một ngày đầu năm 2014, trong lần đi họp ngang qua trường học, tôi tận mắt chứng kiến một học sinh được các bạn đưa đi cấp cứu, hỏi ra mới biết do bạn học sinh đó không ăn trưa nên bị kiệt sức.

Hình ảnh đó cứ ám ảnh tôi mãi suốt những ngày sau đó. Cuối cùng tôi đã quyết định đưa ra ý tưởng vận động các nhà hảo tâm và bằng chút vốn tích cóp của mình để mở bếp cơm miễn phí cho các em ngay tại trường”.

Hầu hết nguyên liệu để nấu cho các em đều được các tình nguyện viên vận động tiểu thương ở chợ xã bán bằng giá gốc. Thỉnh thoảng phụ huynh học sinh mang vài ký gạo, một ít rau, bí xanh... đến góp cho bếp.

Bếp ăn từ thiện cứ đều đặn cung cấp bữa trưa cho các em từ thứ hai tới thứ bảy hằng tuần. Lặng lẽ phục vụ trong 2 năm qua, những bữa ăn có thể chưa giàu chất dinh dưỡng nhưng chan chứa tình thương của các cô, đã nuôi dưỡng những ước mơ tương lai giữa vùng đất nghèo khó này.

MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên