17/04/2016 06:34 GMT+7

​Cơm đình miễn phí

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Gần một tháng nay, đều đặn thứ hai, tư, sáu tại đình An Phú (Q.2, TP.HCM) lại xôm tụ những bà nội trợ đến từ 6g sáng nhóm lửa thổi cơm.

Những người khó khăn nhận suất cơm nghĩa tình ở đình An Phú - Ảnh: Ngọc Hiển
Những người khó khăn nhận suất cơm nghĩa tình ở đình An Phú - Ảnh: Ngọc Hiển

Mỗi người một tay, 10 chị nội trợ tất bật từ sáng đến trưa nấu 130 suất cơm với đủ món xào, món mặn và canh rau...

Bưng nồi canh bầu nấu tôm nóng hổi trên tay, chị Trần Thị Loan (48 tuổi) nói: “Nước canh ngọt lắm, tôm sáng nay lấy tươi rói mà bầu cũng mua từ siêu thị nên đảm bảo chất lượng”.

Từ khi bếp ăn nghĩa tình này mở ra đến nay, mỗi tuần chị Loan nghỉ bán vé số ba buổi sáng tham gia nấu nướng. Thường ngày chị Loan nghỉ trưa ở đình An Phú nên khi biết bếp cần người, chị liền đăng ký tham gia. “Mình lỗ đôi ba tấm vé số nhưng cái lời thì nhiều lắm, thấy người ta ăn ngon, người ta khen là mình cũng vui lây” - chị Loan nói.

Ngoài chị Loan, những bà nội trợ của bếp ăn này mỗi người một việc, có người ở khác quận nhưng cũng hăng hái tham gia bếp ăn. Sau khi đội nội trợ nấu xong, những phần cơm nóng hổi sẽ được phát ngay tại đình An Phú cho người nghèo trong phường và những người bán vé số dạo. Phần còn lại, bếp cơm sẽ mang tận tay các suất cơm đến những người già neo đơn, đi lại khó khăn.

Chị Võ Thị Gái, chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường An Phú, cho biết đây là lần đầu tiên phường lập bếp ăn nghĩa tình nên các hộ gia đình, các nhà hảo tâm trong phường hăng hái ủng hộ tiền và thực phẩm để duy trì.

Theo chị Gái, cái hay của bếp cơm này chính là sự chung tay của cả cộng đồng để mang những bữa cơm ngon, có chất lượng đến người nghèo. Ban đầu bếp chỉ nấu 60 suất, mỗi suất hai phần cơm trưa và cơm chiều. Đến nay, số lượng người đăng ký nhận cơm quá đông nên bếp phải nâng số suất ăn lên 130. 

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên