15/06/2012 10:50 GMT+7

Coca-Cola trở lại Myanmar sau 50 năm

H.N. (Theo AFP)
H.N. (Theo AFP)

TTO - Hãng nước ngọt Coca-Cola vừa loan báo sẽ trở lại hoạt động kinh doanh tại Myanmar sau 50 năm. Quyết định được đưa ra sau khi Mỹ chấm dứt các lệnh trừng phạt kinh doanh tại Myanmar.

Bà Aung San Suu Kyi đi châu Âu

uOM2X6Ei.jpgPhóng to

Hãng Coca-Cola tuyên bố trở lại Myanmar sau 50 năm gián đoạn - Ảnh: Reuters

Coca-Cola cho biết sẽ nối lại hoạt động ngay sau khi Chính phủ Mỹ cấp phép cho hãng ở Myanmar. Như vậy chỉ còn Cuba và CHDCND Triều Tiên là hai thị trường không có Coca-Cola hoạt động trên thế giới.

Coca-Cola rời Cuba sau cuộc cách mạng Cuba, khi chính phủ của Chủ tịch Fidel Castro bắt đầu tịch thu tài sản cá nhân. Hãng này chưa bao giờ đặt chân đến CHDCND Triều Tiên.

Trong tuyên bố, Coca-Cola cũng thông báo tặng 3 triệu USD để hỗ trợ phụ nữ Myanmar tìm kiếm việc làm. Hãng cho biết sẽ nhập các sản phẩm Coca-Cola từ nước láng giềng của Myanmar khi bắt đầu khởi động kinh doanh ở đây.

Coca-Cola đã đến Myanmar lần đầu tiên năm 1927 và rút khỏi nước này sau khi chính quyền quân sự lên nắm quyền năm 1962.

mNNJKcJt.jpgPhóng to

Lãnh đạo lực lượng đối lập Myanmar Aung San Suu Kyi tại cuộc họp báo ở Bern (Thụy Sĩ) ngày 14-6-2012 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, chuyến thăm châu Âu của nhà lãnh đạo lực lượng đối lập Myanmar Aung San Suu Kyi, 67 tuổi, đã gián đoạn trong thời gian ngắn ở Bern (Thụy Sĩ) do sức khỏe của bà yếu đi sau chuyến đi dài.

Bà đã bị nôn và rất mệt mỏi nên cuộc họp báo phải rút ngắn hơn dự kiến. Tuy nhiên, hiện sức khỏe của bà đã bình phục. Đây là chuyến công du lần đầu tiên đến châu Âu của bà sau 24 năm qua.

H.N. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên