05/10/2011 14:07 GMT+7

"Cốc trà đá vì cộng đồng" của sinh viên

VÕ HOÀNG TUẤN
VÕ HOÀNG TUẤN

TTO - Cứ vào thứ năm hàng tuần, tại các khu giảng đường ĐH Bách Khoa Hà Nội, rất đông sinh viên tham gia hoạt động “Cốc trà đá vì cộng đồng”.

A4S27TCM.jpgPhóng to
Rất đông các bạn sinh viên tham gia hoạt động “Cốc trà đá vì cộng đồng” - Ảnh: Võ Hoàng Tuấn

Xuất phát từ ý tưởng “Hũ gạo cứu đói” trong phong trào diệt giặc đói do Đảng và Chính phủ phát động năm 1945, Đoàn Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội quyết định lựa chọn cốc trà đá - hình ảnh gần gũi với sinh viên - để xây dựng phong trào thiết thực này. Hằng tuần, mỗi sinh viên sẽ không uống ít nhất một cốc trà đá và dùng số tiền 1.000 đồng (tương đương giá ly trà đá) để ủng hộ chương trình.

Triển khai từ tháng 4-2010, đến nay, số tiền quyên góp được từ chương trình đã lên tới hơn 100 triệu đồng và hằng tuần thu hút 1.500 - 2.000 lượt sinh viên tham gia. Không chỉ sinh viên trong trường mà các sinh viên các trường CĐ, ĐH khác trên địa bàn Hà Nội và các vị khách du lịch biết đến chương trình cũng hưởng ứng.

Toàn bộ số tiền được dùng để trao các suất học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó, tặng quà các gia đình chính sách, ủng hộ đồng bào gặp lũ lụt, thiên tai...

Phạm Minh Thành (sinh viên năm 2 khoa công nghệ thông tin ĐH Bách Khoa Hà Nội) chia sẻ: “Mình thấy hoạt động này rất ý nghĩa. Mỗi bạn chỉ góp một số tiền nhỏ nhưng nếu tổng hợp lại của nhiều bạn thì sẽ được một số tiền lớn có thể giúp đỡ được nhiều người khác”.

“Cứ đến thứ năm, lớp trưởng sẽ thu lại toàn bộ tiền mà các bạn trong lớp mình tiết kiệm được trong tuần qua rồi ủng hộ chung cho cả lớp. Không chỉ sinh viên mà các thầy cô giáo cũng rất nhiệt tình tham gia”, Lý Bình Lập (sinh viên năm 2 khoa điện tử ĐH Bách khoa Hà Nội) cho biết thêm.

xAbJfPX2.jpgPhóng to

Một bạn nữ gắn lời nhắn gửi của mình lên cây “trà đá” - Ảnh: Võ Hoàng Tuấn

Mỗi sinh viên khi tham gia chương trình đều nhận được một tờ giấy nhỏ để ghi lại những lời nhắn gửi cho người thân, bạn bè và chính bản thân mình. Những lời nhắn ấn tượng sẽ được phát trong chuyên mục phát thanh “Cool, hot and you show” (tạm dịch: Nóng, lạnh cùng cốc trà đá và hành động của bạn) định kỳ tại ký túc xá của trường.

VÕ HOÀNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên