03/02/2017 11:08 GMT+7

Có Trấn Thành - Trường Giang, sân khấu Tết vẫn 'hẻo'

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Đi xem kịch mùa tết dường như trở thành thói quen của không ít người Sài Gòn. Năm nay, sân khấu kịch tết vẫn có không khí đông vui nhưng nhiều sân khấu lượng khán giả không bằng năm trước.

Vở Sắc màu của sân khấu IDECAF cháy vé trong những ngày tết - Ảnh: Thảo Vân
Vở Sắc màu của sân khấu IDECAF cháy vé trong những ngày tết - Ảnh: Thảo Vân

Nói về tình hình phòng vé, Ngọc Hùng - quản lý sân khấu Thế Giới Trẻ - cho hay tình hình khán giả đến với sân khấu mùa tết này vẫn ổn như mọi năm. Vé cho các suất diễn đã bán hết đến mùng 6, các suất diễn sau đó còn đang rất khả quan.

Sân khấu kịch Idecaf, Hồng Vân ngày diễn ba suất vẫn đạt lượng khán giả từ 2/3 đến đầy khán phòng.

Kịch Hoàng Thái Thanh vì nhiều lý do nên năm nay chỉ dựng một vở mới là Mơ trăng bóng nước. Nghệ sĩ Ái Như vui mừng chia sẻ các suất diễn Mơ trăng bóng nước đều kín khán giả. Suất diễn của mùng 7, 9 đã bán hết vé.

Sân khấu Trịnh Kim Chi mới hơn một tuổi nên cũng rất dè dặt khi sắp lịch chỉ một suất mỗi ngày. Tuy nhiên, bà bầu Trịnh Kim Chi tỏ ra phấn khởi: “Mùng 1 hơi yếu chút, chỉ được hơn nửa rạp. Các ngày còn lại gần như kín rạp, chỉ trống khoảng 2, 3 hàng ghế sau”.

Tuy nhiên, hai sân khấu hài có Trấn Thành, Trường Giang “trấn” mùa tết vẫn không đạt lượng khán giả như mong muốn.

Ông bầu Lê Nguyên Đạt của sân khấu Sen Việt - đơn vị tổ chức sô hài kịch mà Trấn Thành làm “át chủ bài” tại rạp Công Nhân (với hai vở hài kịch Lộc phát tàiThần kê đại hiệp) - chia sẻ: “Năm nay lượng khán giả có yếu hơn năm ngoái. Chúng tôi đang chờ sau đợt nghỉ tết sẽ có thêm một lượng khán giả mới!”.

Trong khi đó, nhà hát Bến Thành cũng có hai vở hài kịch Làm người ai làm thếGiải độc đắc 0 đồng với sự xuất hiện của nghệ sĩ hài Trường Giang thì theo Trần Bùm - giám đốc Công ty B.U.M, đơn vị tổ chức chương trình, “phải đóng cửa trên lầu, chỉ bán vé bên dưới khán phòng để tạo không khí đông vui. Trung bình mỗi suất được khoảng 500 khách (nhà hát Bến Thành có trên 1.000 ghế)”.

Nhiều vở kịch tết năm nay bớt hài xàm, hài nhảm. Có thể thấy một số vở kịch được xem là cháy vé, được khán giả yêu thích như: Sắc màu, Chúng ta là gia đình (Idecaf), Ám ảnh kinh hoàng (Hồng Vân), Hồn anh xác em, Chúng ta không thuộc về nhau (Thế Giới Trẻ)… đều là những vở diễn được dàn dựng nghiêm túc với câu chuyện nhẹ nhàng, tình cảm, dung hòa được màu sắc bi hài khiến vở diễn có những giây phút lắng đọng, chạm đến trái tim người xem.

Như chia sẻ của ông bầu - đạo diễn Ngọc Hùng: “Khán giả bây giờ xem hài trên tivi nhiều rồi, nếu hài sân khấu cũng vậy họ sẽ nhàm chán. Phải cho khán giả thấy hài sân khấu có những nét riêng, khác biệt, nếu không thì họ ở nhà xem tivi cho rồi!”.

Thế nhưng dù chia sẻ kịch tết tuy đông vui, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của sân khấu Idecaf vẫn dè dặt nhận định: “Vở diễn tết lúc nào cũng có khán giả, nhưng chỉ sau rằm tháng giêng mới đánh giá được sức sống của nó”.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên