14/07/2015 10:17 GMT+7

Có thể vừa xét tuyển bằng giấy chứng nhận, vừa xét bằng học bạ?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - * Nếu em sử dụng giấy chứng nhận kết quả xét tuyển nguyện vọng 1 vào Trường CĐ Cần Thơ, rồi trong thời gian đó em dùng học bạ của mình để xét vào CĐ khác có được không? (Võ Ngọc Quế Mai)

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015 - Ảnh: Minh Giảng

- Việc xét tuyển bằng giấy chứng nhận kết quả THPT quốc gia và học bạ là hai phương thức xét tuyển độc lập, không ảnh hưởng lẫn nhau. Như vậy thí sinh có thể vừa xét tuyển bằng giấy chứng nhận kết quả THPT quốc gia, vừa xét tuyển bằng học bạ trong cùng thời điểm.

Đa số trường xét tuyển bằng học bạ chỉ yêu cầu thí sinh photo học bạ (có công chứng) nên thí sinh có thể xét tuyển cùng lúc bằng hình thức xét tuyển học bạ vào nhiều trường khác nhau.

Đối với việc xét tuyển bằng giấy chứng nhận kết quả THPT quốc gia, trong thời gian xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh có thể rút hồ sơ đã nộp ở trường này để nộp vào trường khác hoặc ngành khác.

Thí sinh lưu ý trong thời gian xét tuyển NV1, các trường sẽ cập nhật thường xuyên số lượng thí sinh nộp hồ sơ. Căn cứ vào chỉ tiêu và điểm số của mình cùng với số lượng thí sinh đã nộp hồ sơ, nếu thấy khả năng trúng tuyển không còn, thí sinh nên đến trường rút hồ sơ để nộp vào trường khác có khả năng trúng tuyển cao hơn.

Một điểm nữa thí sinh cũng lưu ý: thông thường ngành đó có 100 chỉ tiêu nhưng các trường sẽ lấy nhiều hơn chỉ tiêu này một ít, có thể là 110, 120 thí sinh để trừ trường hợp thí sinh trúng tuyển nhưng không nhập học.

Như vậy khi xem xét có rút hồ sơ nộp vào trường khác hay không, thí sinh cũng nên tính luôn số lượng thí sinh mà các trường sẽ lấy thêm này.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên