25/11/2015 09:17 GMT+7

Có thể nhờ người quen bảo lãnh du học Mỹ?

TTO
TTO

TTO - * Một người quen nhờ ba mẹ em bảo lãnh tài chính cho người thân họ đi du học Mỹ theo chương trình học bổng tại công ty người đó đang làm việc. Dự kiến là sẽ du học trong 1,5 năm.

Hai năm sau ba mẹ em có thể tiếp tục bảo lãnh tài chính để em đi du học được không? Có gặp vấn đề gì không ạ?? (pttnguyen69@) 

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International:

Trong câu hỏi của bạn, chúng tôi không rõ học bổng mà bạn đề cập là do công ty ba mẹ bạn cung cấp hay là công ty khác và ba mẹ bạn là người bảo trợ một phần (sinh hoạt phí ...). Vì nếu công ty cung cấp học bổng thì công ty phải có trách nhiệm bảo trợ tài chính và công việc cho người được nhận học bổng sau khi người này trở về.

Đồng thời, chúng tôi cũng chưa rõ mối quan hệ giữa ba mẹ bạn và người được nhận học bổng là gì. Nếu ba mẹ bạn chỉ là người quen mà không phải người thân thì cũng không thể bảo trợ tài chính được.

Với câu hỏi ba mẹ bạn có thể tiếp tục bảo lãnh tài chính cho bạn du học hay không, chúng tôi xin khẳng định một phụ huynh có thể bảo trợ tài chính cho nhiều con đi du học nếu họ có thể chứng minh mình có đủ tài chính để làm điều đó.

Nếu bạn có thêm thắc mắc thêm nào, mời bạn liên hệ StudyLink qua website www.studylink.org để được tư vấn miễn phí.

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục “Tư vấn du học cùng chuyên gia” của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên