Cơ sở chế biến thủy sản gây ô nhiễm

KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TT - Thời gian gần đây, nhiều người dân ở khóm 7, phường 2, TP Sóc Trăng, Sóc Trăng bức xúc trước việc một số cơ sở thu mua, chế biến thủy sản xuất khẩu xả nước thải chưa xử lý ra môi trường, làm ô nhiễm nguồn nước kênh Tám Thước, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Tình trạng này kéo dài đã lâu nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Ông Phạm Văn Tùng, chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Sóc Trăng, cho biết thời gian qua đơn vị đã nhiều lần phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra việc chấp hành bảo vệ môi trường đối với các đơn vị chế biến thủy sản.

Qua kiểm tra, hầu hết các đơn vị đều thực hiện khá tốt, có đầu tư hệ thống xử lý nước thải bài bản, nguồn nước thải trước khi thải ra môi trường đều đạt yêu cầu.

Theo ông Tùng, sở dĩ nguồn nước kênh Tám Thước có mùi hôi là do lâu ngày không được nạo vét, nước ứ đọng, hiện tỉnh đang có kế hoạch khai thông, nạo vét giai đoạn 2.

“Tuy nhiên qua phản ảnh của người dân, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục kiểm tra, nếu cơ sở nào vi phạm sẽ xử lý đúng quy định” - ông Tùng khẳng định.

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên