03/04/2015 08:57 GMT+7

Cơ phó Lubitz đã nghiên cứu cách tự sát

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-4, các công tố viên Đức tiết lộ cơ phó Andreas Lubitz, kẻ lái máy bay Germanwings đâm vào núi ở Pháp, đã nghiên cứu cách tự sát trên Internet ngay trước thảm họa khiến 150 người chết.

Các nhân viên điều tra và cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, nhà chức trách thành phố Duesseldolf, quê nhà của Lubitz, cho biết họ tìm thấy một chiếc máy vi tính trong căn hộ của hắn. Kiểm tra cho thấy Lubitz đã tìm kiếm trên mạng Internet các phương thức tự sát từ ngày 16 đến 23-3, một ngày trước vụ rơi máy bay.

Ngoài ra hắn còn nghiên cứu về các biện pháp đảm bảo an toàn buồng lái máy bay. Như vậy, cơ quan điều tra đã có đầy đủ bằng chứng để xác định Lubitz chủ động lái máy bay đâm vào núi. Hôm qua, các đội cứu hộ cũng đã tìm thấy chiếc hộp đen thứ hai của máy bay Germanwings.

Nếu còn nguyên vẹn, chiếc hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay sẽ giúp cung cấp thông tin về việc cơ phó Lubitz đã lái máy bay đâm vào núi như thế nào. Hiện tại, các đội cứu hộ cũng đã thu thập đầy đủ 150 mẫu DNA tại hiện trường, đúng bằng số hành khách và nhân viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Dù vậy công tố viên Pháp Brice Robin cảnh báo điều đó không có nghĩa là nhà chức trách có thể xác định được danh tính toàn bộ 150 nạn nhân. Chính quyền sẽ lập tức thông báo cho gia đình các nạn nhân khi hoàn thành các xét nghiệm DNA.

Ở hiện trường các nhà điều tra cũng tìm thấy 470 vật dụng cá nhân, bao gồm 42 chiếc điện thoại di động. Nhưng công tố viên Robin cho rằng các điện thoại này sẽ không cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho cuộc điều tra.  

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên