26/09/2014 05:18 GMT+7

“Cơ hội vàng” cuối cùng của Ánh Viên và Xuân Vinh

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Ngày 26-9 được kỳ vọng sẽ là một ngày gặt hái HCV của đoàn thể thao VN khi VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu ở những nội dung sở trường nhất của họ.

Cho đến thời điểm này của Asiad Incheon 2014, Hoàng Xuân Vinh vẫn đang gây thất vọng khi chỉ mới góp phần đem về một tấm HCĐ đồng đội cho bắn súng VN. Trọng trách săn vàng của Xuân Vinh vì thế cũng được dồn hết vào ngày thi đấu cuối cùng của anh ở Asiad 17 với nội dung 25m súng ngắn ổ quay. Điều đáng nói nội dung này chính là nội dung mà Xuân Vinh từng suýt giành HCV ở Asiad Quảng Châu 2010 nhưng lại để hụt trong gang tấc vì bắn hỏng ở loạt cuối. Cơ hội lẫn sức ép với Hoàng Xuân Vinh trong ngày thi đấu hôm nay vì thế cũng rất lớn.

Trong khi đó, Ánh Viên lại đang tràn trề hi vọng giành HCV bơi lội khi được thi đấu đến hai nội dung sở trường là 200m hỗn hợp cá nhân và 200m ngửa trong ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi. 200m hỗn hợp chính là nội dung mà Ánh Viên từng giành HCV ở Olympic trẻ 2014. Nhưng ở nội dung này, Ánh Viên sẽ phải đối mặt với đối thủ rất mạnh Ye Shiwen của Trung Quốc, người đã dễ dàng đánh bại cô trong nội dung 400m hỗn hợp ở ngày thi đấu 23-9.

Bù lại, nội dung 200m ngửa sẽ không có sự tham dự của Ye Shiwen và những đối thủ đáng gờm còn lại của Ánh Viên đến từ Trung Quốc và Nhật Bản chỉ có thành tích suýt soát so với kình ngư của VN. Nếu tiếp tục phong độ ấn tượng như ngày thi đấu đầu tiên, khả năng Ánh Viên giành HCB trở lên là rất cao.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên