28/06/2017 12:00 GMT+7

​Cơ hội làm điều dưỡng viên tại Nhật Bản

T.D.V
T.D.V

Trường Cao đẳng Y - Dược Asean đã và đang hợp tác với các nghiệp đoàn, tập đoàn, viện dưỡng lão…tạo cơ hội lớn cho sinh viên đi làm việc tại Nhật Bản.

Điều dưỡng viên Việt Nam làm việc tại Nhật Bản
Điều dưỡng viên Việt Nam làm việc tại Nhật Bản

Thực hiện chương trình hợp tác đưa điều dưỡng viên và hộ lý đi làm việc tại Nhật Bản theo Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA).

Xuất khẩu lao động sang Nhật

Nhật Bản là thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam đứng thứ hai trên thế giới. Từ năm 1992, Việt Nam chính thức đưa những lứa thực tập sinh đầu tiên sang học tập, làm việc tại Nhật Bản tạo cơ hội để người lao động Việt được nâng cao tay nghề, làm việc trong mội môi trường hiện đại và tiếp xúc với các tiến bộ khoa học - kỹ thuật tiên tiến.

Đến năm 2012, hai bên đã ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA) thống nhất triển khai chương trình đưa ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản. Thông qua các chương trình xuất khẩu nhân lực này, Chính phủ Việt Nam kỳ vọng sẽ rèn luyện nên một thế hệ lao động trẻ có kỷ luật cao, tay nghề tốt để sau đó quay trở về phục vụ đất nước.

Mặc dù là một đối tác đưa ra các yêu cầu khắt khe trong qua trình tuyển chọn nhưng thực tế cho thấy ngày càng có nhiều người lao động Việt Nam đủ điều kiện làm việc tại Nhật Bản.

Những con số tăng trưởng đáng khích lệ này một phần nhờ vào lộ trình đào tạo nghiêm túc, hợp lý, có định hướng của các trường chuyên môn, mà Cao đẳng Y - Dược Asean là một ví dụ điển hình.

Mô hình hướng hướng sinh viên sang làm việc tại Nhật Bản

Trường Cao đẳng Y - Dược Asean là một trong những đơn vị đào tạo nằm trong chương trình hợp tác đưa điều dưỡng viên sang làm việc tại Nhật Bản.

Nhận thức được những lợi ích thực tiễn cả về lợi ích trước mắt lẫn lợi ích lâu dài mà chương trình mang lại, trường Cao đẳng Y - Dược Asean đã định hướng cho các sinh viên chuyên ngành Điều dưỡng về việc phấn đấu học tập để đạt điều kiện tham gia chương trình đào tạo điều dưỡng làm việc tại Nhật. Nhà trường hợp tác với Tập đoàn JVS đưa hàng trăm sinh viên sang làm việc tại Nhật.

Sinh viên Cao đẳng Y - Dược Asean tham gia phỏng vấn tuyển điều dưỡng viên, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản
Sinh viên Cao đẳng Y - Dược Asean tham gia phỏng vấn tuyển điều dưỡng viên, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản

Trong năm 2017, Cao đẳng Y - Dược Asean tiếp tục xét tuyển hệ Cử nhân Cao đẳng Dược và Điều dưỡng với 2.300 chỉ tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực Y tế trong nước cũng như cung cấp nguồn nhân lực cho các chương trình xuất khẩu lao động chất lượng cao sang nước ngoài.

Nhà trường có các chính sách và quy định tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp sinh viên an tâm học tâp như chính sách “An sinh giáo dục” - sinh viên thuộc các diện theo quy định sẽ được hưởng học bổng, xét miễn giảm học phí.

Sinh viên được miễn phí ký túc xá trong học kỳ đầu và nhận hỗ trợ 70% học phí ngành học độc hại theo quy định của nhà nước. Bên cạnh đó là hệ thống nhà thực hành, phòng chức năng chất lượng cao. Học sinh được đưa đi thực hành tại các cơ sở y tế uy tín trên địa bản Hà Nội.

Trường Cao đẳng Y - Dược Asean xét tuyển Cao đẳng chính quy năm 2017:

- Chỉ tiêu xét tuyển: 2300 chỉ tiêu

- Điều kiện xét tuyển: Chỉ cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

- Ngành xét tuyển: Cao đẳng Dược & Điều dưỡng

- Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển từ 14-7

- Tổng đài tư vấn: 1800 6681 (miễn phí cước cuộc gọi)

- Hotlines: 0962 255 855 – 0985 985 093

- Website: https://tuyensinh.cdasean.edu.vn

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên