12/07/2014 05:43 GMT+7

Cơ hội cứu vãn danh dự cho Brazil

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trận tranh hạng ba giữa Brazil và Hà Lan (THTT lúc 3g rạng sáng 13-7 trên VTV3) là cơ hội để thầy trò HLV Felipe Scolari cứu vãn danh dự cho bóng đá Brazil.

Thông thường, trận đấu tranh hạng ba thường bị xem là một trận đấu không nhiều ý nghĩa tại World Cup, nhất là với những đội bóng có tham vọng vô địch như Brazil hay Hà Lan. Tuy nhiên trong cuộc đấu rạng sáng mai, chủ nhà Brazil chắc chắn sẽ nhập cuộc với khát khao chiến thắng vì mục tiêu gỡ gạc danh dự sau thảm bại 1-7 trước Đức ở trận bán kết.

Sau thất bại đó, nhiều CĐV cũng như giới truyền thông của Brazil đã thể hiện sự phẫn nộ đối với đội bóng con cưng của mình. Do đó nếu muốn tránh một cơn giận dữ nữa của dư luận nước nhà, Brazil không cách gì khác hơn là phải chiến thắng, thậm chí thắng thuyết phục trước Hà Lan.

Trước trận đấu, các cầu thủ Brazil liên tục lên tiếng khích lệ tinh thần thi đấu của toàn đội.

Neymar, người sẽ tiếp tục không thể ra sân, nói với Hãng tin AFP: “Sau thảm bại trước Đức, chúng tôi cần phải tiếp cận trận đấu sắp tới như một trận chung kết và kết thúc giải đấu này bằng niềm vui cho người hâm mộ. Do đó, trận đấu này vẫn rất quan trọng”. Còn theo hậu vệ Daniel Alves: “Tuyển Brazil phải tiêu hóa thất bại trước Đức và ra sân với tinh thần cao nhất trước Hà Lan”.

Bên cạnh đó, trận tranh hạng ba với Hà Lan còn là cơ hội cuối để nhiều tuyển thủ Brazil thể hiện năng lực trước CĐV nhà. Đó là hậu vệ Daniel Alves, các tiền vệ Paulinho, Willian và bộ ba tiền đạo Hulk - Fred - Jo, những cầu thủ đã gây thất vọng lớn tại VCK World Cup 2014. Ở trận này, tuyển Brazil có sự trở lại của đội trưởng Thiago Silva sau án treo giò.

Trái với khát khao của Brazil, tuyển Hà Lan tỏ ra khá chán chường sau thất bại ở bán kết trước Argentina. HLV Louis Van Gaal nói: “Chúng tôi có ít ngày nghỉ hơn Brazil, điều đó là không công bằng. Trận tranh hạng ba lại hoàn toàn vô nghĩa, tôi nói điều này cách đây 15 năm. Tại sao bạn đã có một giải đấu tuyệt vời (vào đến bán kết) nhưng rồi lại phải kết thúc World Cup với hai thất bại?”.

Lời tuyên bố này của HLV Van Gaal chẳng khác gì thừa nhận Hà Lan sẽ thua cuộc trước Brazil. Dù vậy, Hà Lan lại có nhiều cầu thủ trẻ đang rất khát khao thể hiện mình như Memphis Depay, Georginio Wijnaldum, De Vrij... Việc chạm trán chủ nhà Brazil sẽ là một cơ hội để các tài năng trẻ này khẳng định bản thân trước khi trở về sân chơi cấp CLB. Nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ sử dụng các cầu thủ trẻ trước Brazil.

Kỳ vọng của người hâm mộ đặt ở Brazil đã tụt xuống rất thấp sau trận thảm bại trước Đức. Có đến hơn 60,5% độc giả của trang Goal.com dự đoán Hà Lan sẽ thắng, trong khi chỉ 33,4% tin vào chiến thắng cho Brazil. Các chuyên gia của trang Goal.com cũng dự đoán Hà Lan sẽ giành chiến thắng 2-1.

Cũng xin nhắc lại tại World Cup 2006, chủ nhà Đức sau khi bị loại cay đắng ở vòng bán kết đã dễ dàng vùi dập Bồ Đào Nha 3-1 trong trận tranh hạng ba.

[box]Đội hình dự kiến

* Brazil: Julio Cesar (12); Daniel Alves (2), Thiago Silva (3), David Luiz (4), Marcelo (6); Fernandinho (5), Luiz Gustavo (17), Paulinho (8); Willian (19), Hulk (7); Jo (21).

* Hà Lan: Tim Krul (23); Stefan de Vrij (3), Ron Vlaar (2), Bruno Martins Indi (4), Dirk Kuyt (15), Daley Blind (5); Arjen Robben (11), Georginio Wijnaldum (20), Wesley Sneijder (10); Robin van Persie (9), Memphis Depay (21).[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên