04/08/2014 03:15 GMT+7

Cơ hội cho "người đến sau"

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Sau hơn một năm chuẩn bị và cho chạy thử, đầu tháng 8-2014 Công ty TNHH sản xuất và thương mại ISP (TP.HCM) đã ra mắt thị trường nhãn hàng Lolita - dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe dành cho phụ nữ.

Việc chen chân vào dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ với những tên tuổi đã có chỗ đứng như Kotex, Diana... của ISP khiến không ít người tò mò, hứng thú. Một doanh nghiệp VN sẽ làm gì để cạnh tranh sản phẩm của những tập đoàn đa quốc gia đã hiện diện ở VN hàng chục năm nay?

Hàng loạt câu hỏi đã “xoay” bà Nguyễn Hiệp Phương Trang - giám đốc Công ty ISP - trong ngày ra mắt sản phẩm mới: Tại sao bà quyết định chọn đầu tư ngành hàng này? Bà có biết thị trường hiện nay đã chia phần gần như xong xuôi của các công ty đa quốc gia? Bà có ngại gặp hàng giả? Mục tiêu của nhãn hàng thời gian tới là gì?...

Một nhà máy sản xuất đặt tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A (Bình Chánh) với tổng mức đầu tư 40 tỉ đồng đã được đưa vào hoạt động từ nhiều tháng nay. Ba dây chuyền sản xuất có công suất 400 triệu sản phẩm/năm đã cho ra những sản phẩm đầu tiên.

Sáu tháng qua, bà chủ nhãn hàng này mạnh dạn đưa sản phẩm để bạn bè, người quen dùng thử và xin ý kiến phản hồi. “Phần lớn là hài lòng. Mỗi người có một chiến lược riêng, cái quan trọng nhất khi đến với một ngành sản xuất mới là chọn được một dòng công nghệ hàng đầu để mình có thể tự tin tiến bước” - bà Trang chia sẻ trong căn phòng còn thơm mùi sơn mới.

Lolita được sản xuất theo công nghệ của Tập đoàn Bicma Hygiene Technologie (Đức) mà theo bà Trang có thể tạo ra một sản phẩm để người tiêu dùng tâm đắc nhất.

Bà Trang cho biết chấp nhận giá cao nhưng điều này sẽ giúp sản phẩm hoàn toàn cạnh tranh được trên thị trường. “Nhiều người e ngại chen chân vào một thị trường đã tương đối ổn định nhưng nếu nhìn quanh, trong ngành bánh kẹo, nước ngọt VN cũng đã có mặt tất cả thương hiệu tên tuổi quốc tế, vậy mà doanh nghiệp VN vẫn sống khỏe và tăng trưởng tốt. Hãy để người tiêu dùng lựa chọn, họ là người biết cái nào tốt nhất cho bản thân” - bà Trang tự tin.

Những bước đi đầy mạnh dạn của Lolita trong thời buổi khó khăn còn quá sớm để nói về kết quả, như bà Trang chia sẻ: “Hơn ai hết, chúng tôi hiểu sự hào hứng của người tiêu dùng với những mặt hàng, sản phẩm mới không còn cao như những năm trước, nhưng mỗi doanh nghiệp sẽ có một lối đi riêng và cơ hội vẫn luôn dành cho người đến sau”.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên