07/04/2012 11:57 GMT+7

Cơ hội cho Đà Nẵng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Do hai trận Hà Nội T&T - Navibank Sài Gòn, Sài Gòn FC - SLNA lùi sang ngày 19-4 mới thi đấu nên Đà Nẵng (20 điểm) rộng cửa nhảy lên vị trí số 1 nếu quật ngã được Hải Phòng vào chiều 8-4.

TTO - Do hai trận Hà Nội T&T - Navibank Sài Gòn, Sài Gòn FC - SLNA lùi sang ngày 19-4 mới thi đấu nên Đà Nẵng (20 điểm) rộng cửa nhảy lên vị trí số 1 nếu quật ngã được Hải Phòng vào chiều 8-4.

Cơ hội cho đội bóng sông Hàn là rất lớn bởi các yếu tố: sức mạnh khi được chơi trên sân nhà (thắng bốn, hòa hai trận), phong độ đang lên cao trong khi đó Hải Phòng đang tuột dốc nghiêm trọng về chuyên môn lẫn tinh thần qua bảy trận liền không biết thắng (toàn hòa và thua). Với sân chơi V-League, không chiến thắng đồng nghĩa với niềm tin bị khủng hoảng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, không tích lũy được điểm số thì tiền thưởng cũng bay xa. Với bóng đá, một khi cả hai điều cần thiết không có thì sự rệu rã trên sân là không quá bất ngờ.

"Hải Phòng yếu toàn diện. Yếu từ tôi trở xuống" - HLV Lê Thụy Hải chua chát nói như vậy sau hai tháng + 15 ngày ông được mời thay thế người tiền nhiệm Nguyễn Đình Hưng, khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa bóng mở cửa. Thay cho việc chiêu mộ rầm rộ các năm trước, tuần rồi họ chỉ ký hợp đồng với trung vệ Anh Tuấn - người thừa của Navibank Sài Gòn từ đầu mùa bóng tới nay.

HLV họ Lê cho rằng: “Trong bối cảnh khủng hoảng nhân sự và thiếu điểm trầm trọng như lúc này, việc CLB không mở hầu bao mua sắm cầu thủ cho thấy họ đang thiếu hụt kinh phí dữ dội. Anh Tuấn không phải là siêu sao và luôn ngồi ghế dự bị từ đầu giải tới nay thì đó không phải là giải pháp tình thế hữu hiệu để bịt kín lỗ hổng nơi hàng phòng thủ Hải Phòng. Không có người thì phải chịu cảnh vá víu chứ biết sao hơn…”.

Nhận định về đối thủ ở vòng 13, ông Hải cho rằng Đà Nẵng đang có quá nhiều lợi thế để giành chiến thắng. "Chúng tôi đến đây để đá và thắng chứ không chấp nhận tư tưởng cầu hòa hay chủ bại" - HLV họ Lê nói cứng, nhưng liệu rằng học trò của ông đang xìu như quả bóng hết hơi thì cửa nào để có thể mang 3 điểm ra khỏi sân Chi Lăng - nơi họ luôn thua te tua ba năm gần đây nhất?

Nếu bỏ túi thêm 3 điểm vào chiều 8-4, Đà Nẵng tạm thời đứng nhất bảng do Hà Nội T&T (23 điểm) không thi đấu vòng này. Trong trường hợp Bình Dương vượt qua Khánh Hòa thì sẽ có 23 điểm, nhưng xếp sau Đà Nẵng do thua trực tiếp cách đây ba vòng đấu.

Căng cho chủ lẫn khách

Trận thua bất ngờ 1-2 trước Hoàng Anh Gia Lai trong chiều mưa tầm tã hồi tuần qua khiến nhiều người đặt câu hỏi Bình Dương liệu đã đủ mạnh để nhắm tới ngôi vô địch V-League lần thứ ba trong lịch sử CLB? Nỗi đau như nhân đôi khi mùa này Hoàng Anh Gia Lai không quá mạnh và luôn trắng tay mỗi khi tới làm khách ở Bình Dương.

Trận thua ấy khiến tâm lý của HLV Đặng Trần Chỉnh cùng học trò đang lung lay rất nhiều. Tuần này, dù đá trên sân nhà nhưng họ cũng không thảnh thơi khi đội khách Khánh Hòa (12 điểm, hạng 12) sẽ vẫy vùng cật lực để thoát ra khỏi khu vực đáy bảng. Quả là một trận cầu căng thẳng và mang nhiều ý nghĩa với cả hai: chủ thắng sẽ tiếp tục tạo ra sức ép với nhóm đầu bảng, khách thắng sẽ có được khoảng cách an toàn hơn với hai đội chót bảng.

* Hai trận thua (0-2 trước SLNA, 0-3 trước Đà Nẵng) kéo tuột Ninh Bình từ vị trí thứ tư rớt xuống hạng 9 với 15 điểm. Tham vọng lần đầu chiếm ngôi quán quân V-League của đội bóng cố đô Hoa Lư bị thách thức dữ dội. Tuần này họ trở lại sân nhà và được dự báo là hết sức cam go khi nghinh tiếp đội khách Hà Nội.

Chỉ nhỉnh hơn hai đội áp chót bảng tổng sắp vừa vặn một trận thắng, cho nên nếu gục ngã trên sân Ninh Bình, Hà Nội (13 điểm) sẽ rớt xuống cuối bảng. Chủ khó, khách cũng không thể ung dung ở vòng đấu cuối lượt đi.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên