16/03/2022 11:30 GMT+7

Cô giáo ở TP.HCM bồng con nhỏ lên lớp giảng bài cho học sinh

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Bé theo mẹ đến trường từ sáng, đến chiều thì mệt nên nhõng nhẽo không chịu ngồi chơi một mình nữa mà đòi mẹ ẵm. Sự việc diễn ra tại Trường THCS Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Cô giáo ở TP.HCM bồng con nhỏ lên lớp giảng bài cho học sinh - Ảnh 1.

Cô T.T.K.C. - giáo viên môn địa lý Trường THCS Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP.HCM, trong tiết dạy chiều 10-3 - Ảnh: T.A.

Theo lời kể của cô Đinh Thị Thiên Ân, hiệu trưởng Trường THCS Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP.HCM: "Trong giờ học buổi chiều 10-3, tôi đi lòng vòng để kiểm tra tình hình ở các lớp. Đến lớp 6A4, thấy cô T.T.K.C. đứng trên bục giảng vừa bồng con vừa giảng bài say sưa. 

Tôi hỏi thăm và định bế bé cho mẹ giảng bài nhưng bé còn nhỏ, lại đang buồn ngủ nên chỉ chịu mẹ bế thôi". 

Cô T.T.K.C. là giáo viên môn địa lý. Cô tâm sự: "Gia đình tôi có hai cháu. Cháu lớn hơn 5 tuổi đã đi học trường mầm non. Còn cháu nhỏ mới 28 tháng tuổi, thường ngày tôi gởi cháu cho bác hàng xóm trông giùm. 

Hôm đó bác hàng xóm có việc bận không thể trông bé, chồng tôi đi công tác xa. Bản thân tôi có nhiều tiết dạy trên trường trong ngày đó, nếu xin nghỉ thì vừa tội học trò mà sau này mình dạy bù cũng rất cực. 

Bất đắc dĩ tôi đành đưa con đến trường mặc dù trong lòng có hơi lo lắng vì gần như ngày nào trong trường cũng có F0. Tôi mang theo đồ chơi cho con. Buổi sáng bé tự ngồi chơi một mình cho mẹ giảng bài. Nhưng đến buổi chiều thì bé mệt, buồn ngủ nên nhõng nhẽo, đòi mẹ bồng". 

Cô giáo ở TP.HCM bồng con nhỏ lên lớp giảng bài cho học sinh - Ảnh 2.

Cô T.T.K.C. bồng con trong tiết dạy chiều 10-3 - Ảnh: T.A.

Cô K.C. cho biết: "Tôi biết việc dẫn con nhỏ vào lớp dạy có thể sẽ dẫn đến sự hiếu kỳ của học sinh khiến các em không tập trung vào bài học. Vì vậy sau những giây phút phấn khích ban đầu của học trò, tôi đã dặn dò các em: Hôm nay nhà cô có việc, không ai trông bé nên cô dẫn theo. Các em đừng quan tâm đến bé mà hãy tập trung vào bài học. 

Được cái là học sinh của tôi rất hiểu chuyện, các em ngoan hơn ngày thường, chăm chú lắng nghe bài giảng và làm bài tập khá nhanh". 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, cô Đinh Thị Thiên Ân cho hay: "Việc giáo viên dẫn con vô trường không phải chuyện hiếm ở Trường THCS Thanh Đa nhưng thường là các bé ở độ tuổi tiểu học trở lên. 

Vì vậy đa số các bé tự chơi ở phòng giáo viên cho ba, mẹ lên lớp dạy. Trường hợp của cô K.C. rất đặc biệt vì bé quá nhỏ, lại lần đầu tiên theo mẹ đến trường nên không theo ai cả dù nhiều người ngỏ ý trông bé giùm ở phòng giáo viên". 

Theo nhận xét của ban giám hiệu Trường THCS Thanh Đa, cô K.C. là giáo viên trẻ năng nổ ở Trường THCS Thanh Đa. Đặc biệt, cô ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy rất hiệu quả. Tiết dạy chiều 10-3 ở lớp 6A4 cũng là tiết dạy bằng giáo án điện tử. 

"Cô K.C. là một trong hai giáo viên của trường chúng tôi được xếp thời khóa biểu để giảng dạy môn lịch sử và địa lý lớp 6 theo chương trình mới. 

Thế nên nếu cô K.C. xin nghỉ thì cũng sẽ không có giáo viên dạy thay thế được. Dĩ nhiên cô K.C. có thể xin ở nhà để dạy online. Tuy nhiên cô đã cố gắng đến trường để dạy trực tiếp cho học sinh, đó là điều đáng quý" - hiệu trưởng Trường THCS Thanh Đa nhận xét. 

Thầy cô giáo phân thành 'hạng I, II, III Thầy cô giáo phân thành "hạng I, II, III' đang khiến nhà giáo tâm tư

TTO - Bộ GD-ĐT đã công bố dự thảo để lấy ý kiến góp ý cho thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục công lập.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên