28/05/2013 15:26 GMT+7

Có bồ hào hoa, tôi khóc hết nước mắt

nhuha...@... 
nhuha...@... 

TTO - Anh yêu em đã được ba năm, còn chị ấy là người anh mới quen vậy mà anh nhiệt tình hơn hẳn. Khi em làm căng, anh nỡ nói: “Đối với anh ai cũng quan trọng cả! Đừng bắt anh... lựa chọn".

ks0esDUR.jpgPhóng to
Nếu tiếp tục tình yêu với anh chàng hào hoa ấy, liệu cuộc sống sau này của tôi có hạnh phúc không? - Ảnh minh họa: từ picturestack

Chúng mình tình cờ gặp nhau trên chuyến tàu về quê đón tết. Cuộc trò chuyện đầu tiên đơn giản là những câu chào hỏi giữa những người cùng cảnh xa quê sắp được sum họp gia đình.

Có lẽ em và anh vẫn còn duyên phận với nhau bởi có một lần anh đến xóm trọ của em để thăm một người bạn. Anh đã không nhận ra em - cô gái đi cùng chuyến tàu hôm nào - bởi hôm đi tàu em mệt và say tàu nên trông phờ phạc đến tội nghiệp, còn bây giờ thì em là cô sinh viên báo chí đầy năng động và tự tin. Anh không nhận ra em là đúng rồi. Nhưng em đã nhanh chóng nhận ra anh - người dễ gần và có cái mũi... thật to. Chúng mình gặp lại nhau rồi quen nhau, yêu nhau như vậy đó.

Những ngày tháng yêu nhau, nhiều lần em cũng đã khóc hết nước mắt. Cái tính hào hoa của anh đã làm em khổ quá nhiều! Lắm lúc em muốn buông tay nhưng anh lại xin lỗi và hứa sẽ không làm như vậy nữa, nhưng rồi vẫn chứng nào tật ấy. Rõ ràng bản tính hào hoa của anh không thay đổi được.

Em biết em không xinh, không có điểm gì nổi bật nhưng tình yêu em dành cho anh là chân thành. Em cũng cảm nhận được tình yêu anh dành cho em là thật nhưng anh vẫn mải mê chạy theo những cô gái đẹp, tán tỉnh họ, đến khi họ “say nắng” anh và bị anh chinh phục thì anh lại “bỏ chạy” để tìm mục tiêu khác.

Nhiều lúc em tự hỏi anh làm vậy để được gì? Anh cứ sống một cuộc sống như vậy ư? Em mang tiếng là người yêu của anh nhưng anh lại không đưa đón, không quan tâm chăm sóc gì cả. Lắm khi em muốn được anh đưa đi chơi nhưng anh chẳng bao giờ rủ. Em chủ động hẹn thì anh lại đưa ra lý do bận rộn. Nhiều lúc em tủi thân và khóc cả đêm đến không ngủ được nhưng sao em vẫn yêu anh nhiều như vậy.

Bây giờ anh quen chị ấy, anh vẫn nói với em rằng hai người chỉ là bạn. Nhưng bạn bè kiểu gì mà chị ấy cần gì hay muốn đi đâu là anh chạy đến ngay! Thậm chí những buổi tối thứ bảy anh còn rủ chị ấy đi chơi, còn em rủ anh đi đâu anh cũng kêu bận việc.

Bạn bè gì mà ngày nào cũng gặp nhau, thậm chí chị ấy còn giận dỗi anh? Thậm chí anh có thể hủy cuộc hẹn với em để đi chơi với chị ấy, em như muốn điên, trái tim em không còn cảm xúc, lý trí em không suy nghĩ được gì nữa. Em muốn mình chia tay để anh và chị ấy được hạnh phúc, nhưng anh không chịu, anh nói hạnh phúc của anh chính là em, còn các cô gái khác họ chỉ là bạn mà thôi. Nhưng anh vẫn liên lạc và thân mật với chị ấy, nhiều lúc buồn và giận quá em muốn anh phải lựa chọn giữa em và chị ấy nhưng anh lại bảo anh không thể nào chọn lựa.

Em giận và khóc nhưng anh vẫn không cắt đứt liên lạc với chị ấy. Anh nói bản tính của anh là vậy nhưng trong tim anh chỉ yêu em thôi.

Chuyện tình yêu của tôi là như vậy đó. Tôi không biết có nên tiếp tục tình yêu này không. Tôi cũng đã về nhà anh ấy và ra mắt ba mẹ, anh chị của anh ấy rồi. Tôi cũng được coi như là thành viên trong gia đình anh ấy. Mọi người trong gia đình anh ấy rất quý tôi, còn lo chỗ cho tôi ra trường làm việc nữa. Hai bên gia đình đã tính đến chuyện trăm năm của chúng tôi. Nhưng tôi không thể chịu đựng được bản tính của anh ấy, nhiều lúc hai đứa giận nhau cả tuần chỉ vì lý do anh trêu ghẹo cô này cô kia.

Ba năm qua sức chịu đựng của tôi đã hết rồi. Nếu tiếp tục tình yêu này thì liệu cuộc sống sau này của tôi có hạnh phúc không? Anh ấy khi lập gia đình có bỏ được bản tính hào hoa lãng tử không? Thật sự nghĩ đến chuyện tương lai tôi rất sợ, tôi không biết lựa chọn của tôi có đúng không? Xin cho tôi lời khuyên.

Bạn đã và đang yêu một người hào hoa? Tình cảm của bạn có gặp sóng gió như bạn nhuha...@...? Bạn đầu hàng hay hóa giải được khó khăn trong tình cảm?

Mời bạn đọc chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

nhuha...@... 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên