16/08/2013 12:14 GMT+7

Clip tố cảnh sát giao thông "ăn bẩn": mỗi bên nói một kiểu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 16-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Nguyễn Quang Thi- Chánh thanh tra Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, tổ kiểm tra vụ clip “tố” hai cán bộ CSGT huyện Đất Đỏ “ăn bẩn" đã gặp được người quay clip.

Đó là ông Lê Hữu Thủy, ngụ tại phường 10, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Lập đoàn thanh tra làm rõ clip “tố” cảnh sát giao thông

Clip “tố” cảnh sát giao thông phát tán trên mạng - Nguồn Youtube

Tại buổi làm việc, ông Thủy cho biết khi biết lỗi vượt quá tốc độ, mức phạt 700.000 đồng, ông Thủy đã xin trung úy CSGT Mai Bá Thi bỏ qua nhưng không được đồng ý.

Ông Thủy tiếp tục than thở với trung úy Thi rằng nhà ở xa không có điều kiện đi đóng phạt thì được trung úy này nói lại rằng sẽ giúp đóng phạt và yêu cầu bỏ tiền vào thùng xe để khỏi bị hiểu nhầm.

Tuy nhiên, khi trung úy Thi lập biên bản, ông Thủy phát hiện lỗi ghi trong biên bản lại là “không thắt dây an toàn” nên bức xúc giật biên bản và quay clip.

Lúc này, trung úy Thi xin lỗi ông để xin lại biên bản. Ông Thủy cũng nói rằng sẵn sàng đối chất với trung úy Thi để làm rõ đúng sai. Ngoài ra, ông Thủy cũng nói rằng ông đang giữ một đoạn clip khác thể hiện sự thật của chuyện này.

Trong khi đó, trước đây, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung úy Thi nói rằng khi thông báo lỗi vi phạm cho ông Thủy là lỗi vượt quá tốc độ thì phát hiện thêm ông Thủy không thắt dây an toàn. Nhưng nhìn lại hình ảnh trên máy bắn tốc độ không rõ biển số nên phạt lỗi “không thắt dây an toàn”.

Trung úy Thi giải thích với Tuổi Trẻ rằng lời xin lỗi của mình là vì đã thông báo lỗi vượt tốc độ nhưng không nhìn rõ biển số.

Đại tá Thi cho biết thêm hiện tại chưa thể kết luận đúng - sai vì mỗi người trình bày một kiểu. Do đó, thanh tra công an sẽ làm rõ, tìm hiểu thêm một số nhân chứng và cần thiết sẽ cho hai bên đối chất. Và qua kiểm tra ban đầu, tổ CSGT này đúng là làm việc theo lịch đã đăng ký.

Tuy nhiên cũng theo đại tá Thi, qua xem clip và nắm vụ việc ban đầu, tổ CSGT này cũng có những sai phạm như để người vi phạm bỏ đi, bỏ lại biên bản, không làm đến nơi đến chốn. Sau khi có kết luận chính thức, Thanh tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có báo cáo cho Ban giám đốc để xử lý đúng.

Còn đại tá Phạm Thanh Giàu, trưởng Công an huyện Đất Đỏ cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an huyện đã tạm thời đình chỉ hai CSGT trên.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên