29/03/2012 11:51 GMT+7

Clip thú vị cổ động Giờ trái đất

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Ban tổ chức chiến dịch Một giờ Trái đất 2012 vừa giới thiệu 3 clip sinh động, trẻ trung, dí dỏm: bạn trẻ sắp hôn nhau, chơi game, nhân viên đang họp thì nhớ ra phải... tắt đèn lúc 20g30 ngày 31-3.

Clip thú vị cổ động Giờ trái đất

TTO - Ban tổ chức chiến dịch Một giờ Trái đất 2012 vừa giới thiệu 3 clip sinh động, trẻ trung, dí dỏm: bạn trẻ sắp hôn nhau, chơi game, nhân viên đang họp thì nhớ ra phải... tắt đèn lúc 20g30 ngày 31-3.

Chỉ người nghèo mới đi xe đạp?Những thói quen "xanh" của tôi"Bao giờ hết điện hả bố?"

oNwxBK2Y.jpgPhóng to

Logo chiến dịch Giờ Trái đất toàn cầu

Nguồn: Chiến dịch Một giờ Trái đất khác biệt 2012
Nguồn: Chiến dịch Một giờ Trái đất khác biệt 2012
Nguồn: Chiến dịch Một giờ Trái đất khác biệt 2012

Các clip cổ động hướng đến những đối tượng khác nhau, với cùng một thông điệp: Cùng hành động vì Một giờ Trái đất khác biệt.

Chiến dịch Một giờ Trái đất khác biệt (do báo Sài Gòn Giải Phóng và ban điều phối chiến dịch 350.org Việt Nam phối hợp thực hiện, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Sở Công thương TP.HCM, Sở Tài nguyên môi trường TP.HCM), hiện thu hút khoảng 12.800 tình nguyện viên khắp cả nước.

2QcCIPtT.jpgPhóng to

Hình ảnh cổ động chiến dịch Một giờ Trái đất khác biệt 2012 được in trên nón, cặp - Ảnh: Chiến dịch Một giờ Trái đất khác biệt 2012

uHrfNgFH.jpgPhóng to

Những chiếc quạt nan cổ động cho chiến dịch Một giờ Trái đất khác biệt 2012 sẽ được gửi đến người tham gia sự kiện chính của chiến dịch vào tối 31-3 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - Ảnh: Chiến dịch Một giờ Trái đất khác biệt 2012

Ban tổ chức cho biết tính đến hôm nay 29-3, có hơn 15.000 đơn vị (hộ gia đình, tòa nhà, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn…) tại TP.HCM ký đơn cam kết tham gia hoạt động “Tắt đèn cho ngày mai tươi sáng”.

Sự kiện chính của chiến dịch sẽ diễn ra từ 18g-22g ngày 31-3 tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1) với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ (Thanh Bùi, Phạm Anh Khoa, Hà Okio, Piband, Unlimited...), màn đếm ngược tắt đèn lúc 20g30. Chương trình vào cửa tự do, dự kiến thu hút khoảng 4.000 người.

* Sự kiện chính của chiến dịch Giờ Trái đất 2012 tại Việt Nam do Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) sẽ được tổ chức tại quảng trường Cách mạng Tháng Tám, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 từ 20g ngày 31-3-2012.

Chương trình nhằm gửi đến cộng đồng thông điệp "Tôi và bạn hãy cùng hành động”. Dự kiến chương trình gồm các tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ, nghi thức tắt đèn từ 20g30-21g30...

* Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2012, Thành đoàn TP.HCM đang vận động 100% cơ sở Đoàn tắt toàn bộ hoặc một phần thiết bị điện trong ngày; cơ sở Đoàn và đoàn viên, thanh niên tham gia Giờ Trái đất vào ngày 31-3; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ sáng tạo, tiết kiệm, thiết thực và có hiệu ứng tuyên truyền cao.

Các hoạt động khác như nghiên cứu thành lập các đội thanh niên xung kích tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, đẩy mạnh các hoạt động vận động, sáng tạo, mô hình sáng kiến về tiết kiệm điện trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhân dân.

Thông tin về chiến dịch Giờ Trái đất 2012 tại Việt Nam, các bạn có thể tham khảo tại một số địa chỉ sau:

- Chiến dịch Một giờ Trái đất khác biệt 2012: http://rgb.vn/giotraidat, www.facebook.com/vietnam350.

- Trang thông tin điện tử tiết kiệm năng lượng của Bộ Công thương tại địa chỉ www.tietkiemnangluong.com.vn.

- Cuộc thi ảnh trên trang Facebook của chiến dịch với chủ đề: Hãy cùng tiết kiệm và chống lãng phí năng lượng tại địa chỉ www.facebook.com/GioTraiDat2012.

- Website của chiến dịch Giờ Trái đất 2012 toàn cầu tại www.earthhour.org.

TRUNG UYÊN

Mời bạn tham gia diễn đàn "Giờ Trái đất - làm sao để không chỉ là một giờ?"

Giờ Trái đất năm nay sẽ diễn ra từ 20g30-21g30 ngày 31-3. Mời bạn đọc tham gia diễn đàn "Giờ Trái đất - làm sao để không chỉ là một giờ?".

Bạn có sáng kiến gì để Giờ Trái đất không chỉ được áp dụng một giờ mà là nhiều giờ trong ngày, nhiều ngày trong tháng, ở mọi nơi trên đất nước ta?

Việc áp dụng Giờ Trái đất một giờ, hay nhiều giờ, có thật sự là một hành động ý nghĩa, thiết thực với bạn hay không?

Theo bạn, những hoạt động của Giờ Trái đất các năm trước đã tác động thế nào đến nhận thức của cộng đồng trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường? Bạn ủng hộ hoạt động nào nhất của Giờ Trái đất, vì sao? Bạn trăn trở về hoạt động nào nhất, vì sao?

Bạn đã và đang làm gì để hưởng ứng Giờ Trái đất cũng như hình thành những thói quen có ích cho môi trường?

Mỗi cá nhân có thể tham gia chia sẻ nhiều ý kiến, bài viết, vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, không quá 800 chữ, gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn từ nay đến hết ngày 31-3-2012.

Cuối mỗi ý kiến, bài viết, vui lòng cung cấp thông tin cơ bản về tác giả (họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại). Các bài viết được chọn đăng sẽ có nhuận bút, ưu tiên bài viết gửi về sớm.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên