20/01/2014 11:26 GMT+7

Clip "Nhà trẻ kinh dị"

 T.V.E.
 T.V.E.

TTO - Với ý tưởng gửi thông điệp nhẹ nhàng "Bảo mẫu là nghề đẹp", "Đừng theo nghề nếu không yêu trẻ", phim ngắn Nhà trẻ kinh dị do các bạn sinh viên đến từ CLB Rec Miền Nam thực hiện mở ra nhiều suy nghĩ cho người xem.

aZ8l2xx8.jpgPhóng to
Để có cảnh quay minh họa vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em, các bạn trẻ phải quay nhiều lần sao cho không quá đà - Ảnh nhân vật cung cấp

Kịch bản hỏa tốc

Mặc dù chỉ hai ngày lên ý tưởng và ghi hình nhưng khi đăng tải trên mạng xã hội, phim ngắn Nhà trẻ kinh dị nhanh chóng thu hút cộng đồng mạng. Đến nay, phim đã có hàng chục ngàn lượt xem. Nhớ lại khoảnh khắc quyết định làm phim, bạn Nguyễn Thành Linh cho biết: “Bọn mình có một chương trình gọi là Xe Bắp Cải được phát sóng hằng tháng. Và hôm đó, khi vụ việc xảy ra thì mình đã nghĩ ngay ra kịch bản. Bọn mình trao đổi trên mạng và ngày hôm sau là ghi hình”.

Tiến sĩ Ngô Xuân Điệp cho lời khuyên: “Hiện nay cũng có nhiều bạn làm clip để thể hiện tiếng nói về một số vấn đề. Tuy nhiên sự thể hiện đó quá mức, chẳng hạn như thoát y nơi công cộng thì rõ ràng là không được. Các bạn trẻ cần thể hiện thế nào phù hợp pháp luật và không đi quá đà”.

Hoàn thành trong thời gian ngắn nên các diễn viên phải diễn đi diễn lại rất nhiều lần vì không có thời gian chuẩn bị. Tuy vậy, các bạn trẻ đã hóa thân rất “ngọt" từ vai trẻ nhỏ đến vai bảo mẫu. Bạn Trần Hoài Phương Anh kể: “Hầu hết diễn viên trong phim đều là thành viên của nhóm. Có bạn lần đầu diễn xuất trước ống kính và do kịch bản hài hước nên đôi khi phải quay tới quay lui vài chục lần”.

Ngoài ra, trong cảnh quay cổng nhà trẻ, các diễn viên nhiều lần đập cửa khiến cả êkip bị người dân xung quanh phàn nàn. Tuy vậy các bạn trẻ đã cố gắng hoàn thành tác phẩm trong thời gian sớm nhằm tăng tính thời sự cho sản phẩm.

Thể hiện sao cho không quá đà

Mặc dù vậy, các bạn trẻ cho biết một trong những vấn đề nan giải là thể hiện góc nhìn sao cho không phản tác dụng. Để có thông điệp “Bảo mẫu là một nghề đẹp”, “Đừng theo nghề nếu không yêu trẻ", nhóm làm phim Nhà trẻ kinh dị đã phải sửa đi sửa lại nhiều lần.

Bạn Trần Hoài Phương Anh cho hay: “Đây là vấn đề tốn nhiều thời gian của bọn mình. Lúc đầu chữ chạy ở cuối phim có nội dung hơi nặng. Sau khi xem lại thì bọn mình phải góp ý với nhau tìm câu chữ thay thế sao cho thông điệp nhẹ nhàng và hiệu quả có thể”.

Ngoài ra, hành động của diễn viên trong phim cũng được cân nhắc. Bạn Nguyễn Thành Linh cho biết: “Có những cảnh trong kịch bản bọn mình phải cắt bỏ hoặc ngẫu hứng thêm vào cho phù hợp. Dù vậy khi up lên vẫn có một số bạn phản hồi là có một số hành động phản cảm”.

Trong thời gian tới, các bạn trẻ cho biết sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp và tiếp tục cho ra đời những sản phẩm liên quan đến đời sống xã hội nhưng vẫn trung thành với lối thể hiện hài hước.

Clip Nhà trẻ kinh dị - Nguồn: YouTube

Để không còn những “Phương Anh... 1, 2...” Xem video clip đày đọa trẻ mầm nonVụ đày đọa trẻ mầm non: “Sẽ xử lý hình sự” Đày đọa trẻ mầm non

 T.V.E.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Nh\u00e0 tr\u1ebb kinh d\u1ecb do c\u00e1c b\u1ea1n sinh vi\u00ean \u0111\u1ebfn t\u1eeb CLB Rec Mi\u1ec1n Nam th\u1ef1c hi\u1ec7n m\u1edf ra nhi\u1ec1u suy ngh\u0129 cho ng\u01b0\u1eddi xem." />