21/07/2016 11:05 GMT+7

Clip người dân bị 2 xe tăng cán qua khi ngăn đảo chính

M.ANH
M.ANH

TTO - Đoạn clip gây sốc được trích xuất từ camera an ninh cho thấy một người đàn ông đang nỗ lực cản quân đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ thì bị xe tăng cán qua.

 

Người đàn ông lao ra cản xe tăng, sau đó bị cán qua - Ảnh chụp từ clip
Người đàn ông lao ra cản xe tăng, sau đó bị cán qua - Ảnh chụp từ clip

Trong clip, người đàn ông lao ra giữa đường ném vật gì đó vào một xe tăng đang chạy tới và làm động tác ngăn xe tăng.

Nhưng xe tăng vẫn tiến về phía anh với tốc độ cao. Vào thời khắc sinh tử, anh nằm xuống đường ở vị trí giữa 2 bánh xe tăng, đúng lúc chiếc xe trờ tới bao trùm lên người anh.

Chiếc xe thoáng khựng lại, nhưng rồi lại lao đi. Người đàn ông ngồi dậy có vẻ không hề hấn gì.

Lúc này một xe tăng khác chạy tới, anh lại vẫy tay muốn cản. Nhưng chiếc xe không có dấu hiệu dừng lại, buộc anh nằm xuống đường lần nữa và biến mất dưới chiếc xe tăng.

Sau khi chiếc xe chạy qua, mọi người chạy tới xem tình trạng người đàn ông khi đó đang nằm bất động. Mấy giây sau, mọi người đỡ anh dậy và đưa đi bệnh viện.

Video clip người đàn ông bị 2 xe tăng cán qua - Nguồn: Telegraph/YouTube

BBC ngày 20-7 dẫn nguồn tin báo chí Thổ Nhĩ Kỳ cho biết người đàn ông tên Sabri Unal, 34 tuổi. Lầu đầu bị xe tăng chạy qua anh may mắn không sao, nhưng lần thứ hai khuỷu tay anh bị cán nát.

Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ nói anh có lẽ là người may mắn nhất thế giới khi vẫn sống sót trong tình huống sởn gai ốc như vậy.

Đêm 15-7, một nhóm binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã làm cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nhưng bất thành. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ sau đó mở cuộc trấn áp quy mô lớn, bắt giữ 9.000 người bị cáo buộc có liên quan đến đảo chính, trong đó có 115 tướng lĩnh, 350 sĩ quan và khoảng 4.800 quân nhân.

Hàng chục ngàn người khác cũng bị sa thải hoặc đình chỉ công tác. Mới đây nhất, 15.000 nhân viên ngành giáo dục, 1.500 trưởng khoa các trường đại học, 257 viên chức văn phòng thủ tướng, 492 giáo sĩ thuộc ban phụ trách các vấn đề tôn giáo Thổ Nhĩ Kỳ… đã bị sa thải hoặc ép phải từ nhiệm.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên