21/12/2013 04:00 GMT+7

Clip "Đày đọa trẻ mầm non": Lập kỷ lục phản hồi

Nhóm PV thực hiện đề tài - TTO
Nhóm PV thực hiện đề tài - TTO

TT - Sau gần bốn ngày từ khi Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đăng tải video clip “Đày đọa trẻ mầm non” phản ánh hai “cô giáo” ở cơ sở mầm non tư thục Phương Anh “dạy” các bé với những hành động đánh đập rất phản cảm, tính đến chiều 20-12 đã thu hút 4.187 ý kiến phản hồi của bạn đọc.

Đày đọa trẻ mầm non

Hkcvdmhx.jpgPhóng to
Video clip “Đày đọa trẻ mầm non” của Tuổi Trẻ được chia sẻ trên YouTube tính đến 15g20 ngày 20-12 đã thu hút 99.600 lượt người xem - Ảnh chụp lại từ YouTube

Ngoài việc có số lượng ý kiến phản hồi đạt con số kỷ lục của năm 2013 trên TTO, video clip này đã trở thành một trong những đề tài “ăn khách” nhất khi đến đầu giờ chiều 20-12 đã có đến 466.057 lượt bạn đọc truy cập.

Bên cạnh đó, trên các phương tiện mạng xã hội như: Facebook Tuổi Trẻ (https://www.facebook.com/tuoitre.newspaper), YouTube, Zing Me, Twitter... video clip này cũng được chia sẻ liên tục và là chủ đề thu hút nhiều người bình luận, bàn tán sôi nổi.

Không chỉ phẫn nộ đòi hỏi pháp luật phải xử lý nghiêm việc hai “cô giáo” đày đọa trẻ mầm non, nhiều bạn đọc còn đặt ra vấn đề làm sao để đừng có những cơ sở mầm non thứ hai tương tự cơ sở Phương Anh.

Bạn đọc Đức Lương viết: “Theo tôi, đằng sau những hành động đó cũng cần phải xem xét lại cách quản lý của các cơ quan liên quan. Cụ thể, các cơ quan chức năng đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở trông giữ trẻ chui ở địa phương. Từ đó dẫn đến việc các cơ sở trông trẻ không có giấy phép cũng hoạt động ngang nhiên, “cô giáo” chui không có trình độ sư phạm, thậm chí không học hết phổ thông, cũng giữ trẻ”.

Cuối cùng, bạn đọc này đề xuất: “Với công nghệ hiện đại như hiện nay, việc giám sát trực tuyến đối với các cơ sở trông giữ trẻ không khó, không quá tốn kém. Tại sao không yêu cầu bắt buộc đối với các cơ sở trông giữ trẻ phải có camera trực tuyến để gia đình, cơ quan chức năng kiểm tra thường xuyên? Tôi nghĩ nếu yêu cầu đó là bắt buộc thì có thể ngăn chặn được việc xảy ra các hiện tượng bạo hành với trẻ”.

Để có được video và hoàn thành bài viết “Hành hạ trẻ em mầm non” ở cơ sở mầm non tư thục Phương Anh, nhóm phóng viên Tuổi Trẻ được một bạn đọc tin tưởng, cung cấp thông tin độc quyền và hỗ trợ đắc lực trong việc chỉ điểm để nhóm tác nghiệp. Quả thật, nếu không có sự tận tình của bạn đọc này, nhóm PV sẽ rất khó khăn trong việc tiếp cận thu thập bằng chứng để đưa vụ việc ra ánh sáng.

Để có được những bằng chứng khách quan về hành vi hành hạ trẻ của hai “cô giáo”, nhóm PV đã mất nhiều thời gian tiếp cận với địa bàn, tự tay khoét từng lỗ thủng trên bức tường tôn, đu mình đứng nhiều giờ trên thanh sắt để ghi lại những hình ảnh chân thực. Trong quá trình tác nghiệp, nhóm PV rất đau lòng khi chính mắt mình phải chứng kiến cảnh đánh đập tàn bạo như thế và rất xót xa, căm phẫn. Nhưng phải làm sao để ngăn chặn triệt để những vụ bạo hành trẻ em này? Yêu cầu của cuộc sống đã thúc giục nhóm PV phải thu thập bằng chứng trong thời gian sớm nhất và nhanh chóng đưa sự việc ra dư luận cũng như cung cấp cho cơ quan điều tra xử lý.

Người bạn đọc trước khi cung cấp thông tin cho Tuổi Trẻ đã quay một số đoạn video bằng điện thoại di động về những hình ảnh đày đọa trẻ em ở cơ sở mầm non này và những hình ảnh này đã được chuyển đến cơ quan công an. Theo đại tá Nguyễn Hữu Toàn - trưởng Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) - sau khi xem xét kỹ những video do Tuổi Trẻ và bạn đọc cung cấp, cơ quan công an xác nhận đây là hai tư liệu hoàn toàn khác nhau. Cả hai tư liệu này chính là cơ sở để cơ quan điều tra Công an quận Thủ Đức xử lý vụ việc.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Xem video clip Đày đọa trẻ mầm nonBộ GD-ĐT yêu cầu tổng rà soát mầm non ngoài công lậpBạo hành học sinh mầm non: cách nào hạn chế?Khởi tố, bắt tạm giam hai “cô giáo” đày đọa trẻ mầm nonBóp cổ, gí đầu, lấy khăn bịt mũi, tát vào mặt bé

Nhóm PV thực hiện đề tài - TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên