19/12/2013 15:14 GMT+7

Bộ GD-ĐT yêu cầu tổng rà soát mầm non ngoài công lập

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD-ĐT yêu cầu thực hiện một số giải pháp nhằm chấn chỉnh tình trạng bạo hành trẻ em, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ ở một số nhóm lớp mầm non tư thục chưa được cấp phép.

hObY299G.jpgPhóng to

Trường mầm non phải đảm bảo các điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ - Ảnh minh họa: TTO

Đày đọa trẻ mầm non

Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT các địa phương chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện thực hiện một số giải pháp cụ thể:

Phối hợp với UBND xã, phường tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, đặc biệt là các nhóm lớp tư thục độc lập đang hoạt động trên địa bàn.

Công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo đến các tổ dân phố về các nhóm lớp tư thục độc lập đã được cấp phép, chưa được cấp phép hoặc bị đình chỉ hoạt động trên địa bàn để phụ huynh biết, lựa chọn trường, lớp.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm đối với trẻ.

Chỉ đạo các cơ sở GDMN công lập làm tốt công tác tham mưu UBND xã, phường về việc thực hiện công tác quản lý đối với các nhóm lớp tư thục độc lập trên địa bàn.

Phối hợp với các tổ chức, ban, ngành liên quan, chính quyền địa phương tổ chức thanh tra, kiểm tra (thường xuyên, đột xuất) hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm và kiên quyết đình chỉ các nhóm lớp tư thục không đảm bảo các điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên