28/04/2016 10:11 GMT+7

Chuyển VKS vụ trung tá công an bị tố trục lợi bảo hiểm

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Theo Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao, trung tá Bùi Minh Thắng chính là người điều khiển xe và gây tai nạn, bà Lê A chỉ là người nhận thay.

Trong thông báo vừa được gửi cho bà Lê A (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cho biết có cơ sở xác định bà Lê A không phải là người điều khiển ôtô 95L-8888, mà chính ông Bùi Minh Thắng (trung tá, công tác tại Phòng cảnh sát chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Hậu Giang) điều khiển xe và gây tai nạn. 

CSGT quận Thốt Nốt xử lý vụ việc không đúng với quy trình giải quyết vụ tai nạn giao thông, tạo điều kiện cho bà Lê A nhận thay trách nhiệm cho ông Thắng.

Theo thông báo này, bà Lê A, ông Thắng, ông Bùi Hoàng Bào (cha ông Thắng - nguyên giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang) và bà Mã Thu Thảo (vợ ông Thắng) có hành vi gian dối để chiếm đoạt tiền bảo hiểm của Công ty bảo hiểm Bảo Việt Hậu Giang với số tiền trên 300 triệu đồng.

Hành vi này có dấu hiệu của tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 27-4, ông Nguyễn Thống Nhất - viện trưởng Viện KSND TP Cần Thơ - cho biết đã nhận được đơn tố cáo của bà Lê A từ Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao, hồ sơ được chuyển sang Cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ.

Trước đó, theo đơn tố cáo của bà Lê A gửi Công an tỉnh Hậu Giang, ngày 27-11-2012, ông Thắng đã lái chiếc Camry 95L-8888 trong lúc say xỉn, gây tai nạn tại khu vực Tân Phước 1 (phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt , TP Cần Thơ).

Sau đó, gia đình ông Thắng nhờ bà Lê A đứng ra nhận trách nhiệm là người cầm lái và gây ra vụ tai nạn để Công ty Bảo Việt Hậu Giang (thuộc Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt) bồi thường.

Bà Lê A còn tố cáo ông Thắng có vay của bà số tiền 800 triệu đồng nhưng không trả. Tuy nhiên kết quả xác minh cho thấy ông Thắng có vay bà Lê A 200 triệu đồng và đã trả xong.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên