16/12/2014 13:43 GMT+7

Trinh tiết là chuyện của cá nhân tôi, đừng phán xét

NGUYỄN LÊ
NGUYỄN LÊ

TTO - Khác với nhiều cô gái truyền thống, giữ gìn trinh tiết cho đến ngày cưới, tôi có quan hệ tình dục từ năm thứ 2 đại học.

Hình minh họa

Hẳn nhiên, đó không phải là một quá trình tôi biến đổi từ "gái ngoan" ở quê trở thành "gái hư" chốn thị thành, do bạn bè, môi trường xấu tác động.

Tôi không cho rằng điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự cá nhân, gia đình hoặc lo lắng tương lai không lấy được chồng.

Sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm tôi có chuyển đến nhà bạn trai ở, như cách gọi đầy thị phi của mọi người thì đó là "sống thử". Tất nhiên, tôi không phải là thánh nhân, tôi yêu và chia tay vài mối tình. Sống thử đến hiện tại cũng là người thứ 2.

Tôi được mọi người can ngăn, thông cảm hoặc tỏ rõ sự thương hại. Bản thân tôi lại cảm thấy những sự "quan tâm" này vô cùng thừa. Bởi vì tôi đã qua 18 tuổi từ rất lâu, tôi đã có thể tự chịu trách nhiệm với mọi quyết đinh của bản thân.

Chúng tôi có quan hệ tình dục, sống thử nhưng không hề vi phạm pháp luật. Thậm chí "sống thử" cùng nhau, khi chuyển đến nhà trọ mới tôi và bạn trai đã đi đăng ký tạm trú (tuân thủ đúng luật cư trú).

Trước khi có quan hệ tình dục, tôi đã tìm hiểu các biện pháp tránh thai, tự bảo vệ mình nên chưa hề xảy ra "tai nạn" ngoài ý muốn. 

Tóm lại, chúng tôi sống thử nhưng chưa bao giờ cãi nhau, đánh nhau, nạo phá thai, lây bệnh truyền nhiễm, dang dở việc học hành, phấn đấu... Còn xã hội, nhiều người  "ném đá", xúc phạm tôi "mất trinh", "mất nết" ...họ không biết rằng đó là việc cá nhân của tôi, họ đang xâm phạm đời tư của tôi?

Đọc đến đây, có lẽ nhiều người sẽ kết luận tôi (hoặc nhiều bạn trẻ) giờ suy nghĩ thoáng, lối sống thoáng, yêu đương nông cạn hời hợt... Tôi lại không cảm thấy xấu hổ. Vì tôi yêu ai cũng hết lòng, tuyệt đối chung thủy, không có sự lợi dụng, tính toán, tôi không cùng một lúc yêu-lợi dụng vài người.

Khi hết yêu, chúng tôi chia tay trong êm đềm, tôi không bắt ai phải chịu trách nhiệm, bắt phải có nghĩa vụ yêu thương gắn bó với tôi suốt đời

Còn chuyện trinh tiết, tôi được biết phụ nữ Việt xưa thường giữ gìn trinh tiết tới tận lúc về nhà chồng, còn hiện nay rất hiếm hoi mới có một cặp đôi như vậy. Theo tôi không phải đó là do khuôn phép đạo đức, hoặc những người phụ nữ xưa biết "giữ mình" thủ tiết...

Mà quan trọng hơn, do độ tuổi kết hôn của họ trước đây rất trẻ, khi ấy nhu cầu sinh lý hẳn nhiên không nhiều hoặc thậm chí chưa có. Còn nay thì các đa phần mọi người lập gia đình muộn hơn, dinh dưỡng tốt hơn chắc chắn "chuyện đó" sẽ đến sớm hơn như một điều tất yếu.

Bạn nghĩ sao về quan điểm sống của bạn đọc Nguyễn Lê? Bạn có cho rằng cần phải giữ gìn trinh tiết trước hôn nhân? Hãy chia sẻ cùng Tuổi Trẻ Online qua địa chỉ tto@tuoitre.com.vn hoặc phần Ý kiến bạn đọc ngay dưới bài viết.
NGUYỄN LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên