Đó cũng chính là nội dung chính của Hội thảo với chủ đề "Giải mã giá trị thương hiệu - từ định giá đến con đường tăng trưởng doanh nghiệp", do Câu lạc bộ Sales và Marketing (CSMO) phối hợp cùng Tập đoàn FPT tổ chức.
Các diễn giả đã cùng thảo luận nhiều khía cạnh liên quan đến việc tối ưu hoá, xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững cho doanh nghiệp.
Cho rằng yếu tố con người là trung tâm của mọi chiến lược thương hiệu, ông Võ Đặng Phát - giám đốc Marketing và Truyền thông Tập đoàn FPT nhấn mạnh: "Mỗi cá nhân trong tổ chức, từ người quản lý đến nhân viên, đều đại diện cho giá trị và hình ảnh của thương hiệu. Do đó, việc duy trì sự nhất quán trong cách thể hiện thương hiệu qua từng cá nhân là vô cùng quan trọng".
CMO Võ Đặng Phát tin rằng chỉ khi nào mọi người trong tổ chức đều hiểu rõ và thể hiện đúng giá trị của thương hiệu thì mới có thể tạo dựng được niềm tin vững chắc từ phía khách hàng.
Tương tự, bà Nguyễn Hương Giang - giám đốc Marketing Mcredit chia sẻ mỗi bộ phận trong công ty đều có vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu chứ không riêng gì truyền thông và marketing.
"Ví như bộ phận sản xuất phải đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất, từ đó tạo dựng niềm tin với khách hàng. Bộ phận chăm sóc khách hàng giải quyết mọi vấn đề của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, từ đó củng cố niềm tin và sự hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu", bà Giang dẫn chứng.
Đặt trong bối cảnh thế giới thay đổi, để phát triển thương hiệu bền vững, bà Giang nhấn mạnh doanh nghiệp cần tập trung vào những yếu tố không thay đổi theo thời gian như sứ mệnh, giá trị cốt lõi và chất lượng sản phẩm.
"Chiến lược thương hiệu cần được thực hiện một cách nhất quán và liên tục, từ đó giúp công ty không chỉ duy trì mà còn phát triển giá trị thương hiệu của mình theo thời gian", bà Giang nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Tiến Huy - tổng giám đốc Pencil Group nhận định: Trong bối cảnh thị trường đầy cạnh tranh, biến động, thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp là duy trì niềm tin của khách hàng.
Theo ông Huy, để đạt được mục tiêu trên, các doanh nghiệp phải áp dụng các phương pháp khoa học để đo lường theo dõi sự thay đổi và phát triển của thương hiệu.
Điều này cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược một cách kịp thời và hiệu quả. Từ đó không chỉ duy trì mà còn nâng cao niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu.
Các diễn giả đều cho rằng việc xây dựng thương hiệu là một hành trình dài liên tục đòi hỏi sự nỗ lực và cam kết từ mọi thành viên trong tổ chức.
Chỉ khi mọi người đều hướng đến cùng một mục tiêu và thực hiện các chiến lược một cách nhất quán, thương hiệu mới có thể chiếm được lòng tin của khách hàng và phát triển bền vững.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận