Thứ 7, ngày 26 tháng 9 năm 2020

Chuyển đơn kiện Ford VN của khách hàng đến tòa án Hải Dương

21/03/2018 16:00 GMT+7

TTO - Liên quan việc ông Võ Quốc Bình - khách hàng kiện công ty xe Ford Việt Nam, tòa án nhân dân quận Thủ Đức (TP.HCM) đã chuyển đơn khởi kiện đến tòa án nhân dân TP. Hải Dương vì không thuộc thẩm quyền giải quyết.

Chuyển đơn kiện Ford VN của khách hàng đến tòa án Hải Dương - Ảnh 1.

Chiếc Ford Focus của ông Bình bị lỗi hộp số nhưng ông không đồng ý với cách giải thích của đại lý và hãng nên đã khởi kiện - Ảnh: Q.AN

Cụ thể, tòa án nhân dân quận Thủ Đức vừa ra thông báo gửi đến ông Bình về việc chuyển đơn khởi kiện đến tòa án nhân dân TP Hải Dương, nơi công ty Ford Việt Nam đặt trụ sở.

Theo tòa án quận Thủ Đức, trong đơn ông Bình buộc công ty Ford Việt Nam thu hồi để kiểm tra sữa chữa, mua lại và công bố thông tin trên các phương tiện thông tin truyền thông đối với các sản phẩm bị lỗi.

Đồng thời ông Bình cũng yêu cầu công ty này bồi thường cho ông tiền cọc 50.000.000 đồng, bồi thường thiệt hại gây ra trong quá trình sử dụng ảnh hưởng đến an toàn tính mạng là 50.000.000 đồng, bồi thường ảnh hưởng uy tín cá nhân, doanh nghiệp trong quá trình sử dụng sản phẩm lỗi của công ty Ford Việt Nam.

"Xét thấy bị đơn là Công ty Ford Việt Nam có trụ sở tại phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương nên vụ án không thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án nhân dân quận Thủ Đức, TP.HCM" - văn bản tòa án nhân dân quận Thủ Đức nêu rõ.

Do đó, căn cứ vào các điều lệ của Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015, Tòa án quận Thủ Đức chuyển hồ sơ khởi kiện của ông Võ Quốc Bình đến tòa án nhân dân thành phố Hải Dương để xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 21-3, ông Võ Quốc Bình cho biết sẽ đợi tòa án Hải Dương thụ lý. Nếu trong quá trình thụ lý phát sinh nhiều vấn đề, tùy từng hoàn cảnh ông Bình sẽ xin chuyển hồ sơ về toà án nhân dân quận 1 TP.HCM - nơi ông Bình thường trú.

Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) nhận được đơn của ông Võ Quốc Bình khiếu nại về chất lượng sản phẩm xe hơi và dịch vụ mà hãng Ford Việt Nam cung cấp nên đã yêu cầu Ford Việt Nam tiếp nhận, giải quyết và báo cáo khiếu nại của khách hàng trước ngày 23-3.

Trước đó, ông Võ Quốc Bình, lãnh đạo một doanh nghiệp ở TP.HCM, đã gửi đơn khởi kiện Ford Việt Nam và Đại lý City Ford Bình Triệu lần lượt đến Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương và tòa án nhân dân quận Thủ Đức.

Theo đơn của ông Bình, đầu tháng 2-2018, ông mua một chiếc xe Ford Focus đã qua sử dụng của một người dân tại quận Thủ Đức.  

Mặc dù chiếc xe hơi còn khá mới và được bảo dưỡng cẩn thận nhưng khi ông này mua về thì bị một số lỗi như hộp số bị rung giật khi chuyển số, vòng tua máy luôn cao bất thường…

Ông Bình cho rằng các lỗi trên do lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đang lắp ráp và dùng trên các dòng xe Ford như Focus, Fiesta, Ecosport ở các xe hơi đời từ năm 2011 đến 2016. 

Do đó, ông Bình đã mang xe đến đại lý của Ford để khiếu nại. Tuy nhiên, theo ông Bình, các nhân viên đại lý có thái độ "đùn đẩy" trách nhiệm và yêu cầu khách hàng phải trả tiền cho lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất. 

Ông Bình không đồng tình với những nhận định và kết quả kiểm tra kỹ thuật này nên từ chối sửa chữa và quyết định đưa vụ việc này ra tòa.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Ford Việt Nam cho biết đang trong quá trình thương thuyết với khách hàng về việc khiếu nại và từ chối cung cấp thông tin liên quan đến việc khởi kiện này.

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận