20/03/2010 07:02 GMT+7

Ford VN không hướng dẫn cho khách hàng là thiếu sót

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Chiều 19-3, cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trịnh Ngọc Giao cho biết qua kiểm định kỹ thuật đối với xe Ford Transit 2007 cho thấy không có lỗi kỹ thuật.

* Từ chối cấp chứng nhận đăng kiểm cho 31 chiếc xe Toyota

Công ty Thiên Trường sẽ khởi kiện Ford VNKhách hàng bảo lỗi, nhà sản xuất nói khôngÔtô dính côn, 20 người nhập việnVụ xe Ford bỗng dưng tăng tốc: Giải thích của nhà sản xuất chưa ổn

Hiện tượng bù ga là một tính năng kỹ thuật được nhà sản xuất đưa vào dòng xe này nhằm tăng sự tiện ích khi sử dụng. Tuy nhiên, Ford VN không hướng dẫn đầy đủ cho khách hàng về tính năng kỹ thuật là thiếu sót.

Cùng ngày, giám đốc Công ty Thiên Trường Đậu Xuân Ngọc và các cổ đông công ty đã họp, quyết định ủy quyền cho Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng VN kiện Ford VN ra tòa vì đã không có trách nhiệm thông báo đầy đủ tính năng sản phẩm khi bán xe cho khách hàng.

* Đến ngày 19-3, Cục Đăng kiểm VN đã từ chối cấp chứng nhận đăng kiểm cho 31 chiếc xe Toyota nhập khẩu từ Mỹ vì thuộc diện xe bị lỗi kỹ thuật. Tất cả xe này đều nằm trong tám mẫu xe mà Toyota tại Mỹ đã công bố kẹt chân ga và thu hồi sửa chữa.

Vì vậy, doanh nghiệp nhập khẩu phải khắc phục lỗi chân ga đó Cục Đăng kiểm VN mới tiếp tục cấp chứng nhận đăng kiểm nhập khẩu. Nếu không khắc phục được, doanh nghiệp sẽ phải tái xuất số xe bị lỗi đã nêu.

Từ đầu tháng 3-2010, Cục Đăng kiểm VN đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô trên toàn quốc phải có trách nhiệm thu hồi và sửa chữa xe cho khách hàng đã mua xe Toyota nhập khẩu bị lỗi và phải báo cáo cho cục nếu có phản hồi của khách hàng về mẫu xe bị lỗi.

Đầu tuần tới, cục sẽ công bố trên trang web của cục cụ thể xêri tám mẫu xe Toyota bị lỗi kỹ thuật. Cục cũng đã rà soát số xe nằm trong danh sách bị sự cố nhưng nay đã lưu thông và báo cáo Bộ GTVT. Trước đó, Bộ Công thương đã có công văn đề nghị Bộ GTVT không cấp giấy chứng nhận đăng kiểm nhập khẩu đối với loại ôtô có sự cố mà các hãng sản xuất đang thu hồi.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên