20/09/2016 12:11 GMT+7

Chuyển cơ quan điều tra trường tiểu học có nhiều sai phạm

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Cơ quan điều tra sẽ làm rõ các dấu hiệu vi phạm tội tham ô tài sản và nhận hối lộ đối với nhiều cán bộ của Trường tiểu học Võ Thị Sáu, Long An.

 Trường tiểu học có nhiều sai phạm

Ngày 20-9, Thanh tra tỉnh Long An cho biết đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ các dấu hiệu vi phạm tội tham ô tài sản và nhận hối lộ đối với nhiều cán bộ nguyên và đang công tác tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu, phường 1, TP Tân An, tỉnh Long An.

Trước đó từ đơn tố cáo, Thanh tra tỉnh Long An phát hiện đơn vị này đã có sai phạm trong công tác quản lý thu, chi tiền vận động, tài trợ lỏng lẻo, không minh bạch, không qua bộ phận kế toán, không phản ánh vào sổ sách kế toán, chi không đúng mục đích, chứng từ chi không hợp pháp, cho tạm ứng không thu hồi... qua liên tục ba đời hiệu trưởng.

Thanh tra tỉnh Long An đã ban hành năm quyết định thu hồi tạm giữ chờ xử lý, với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công tác quản lý thu, chi các nguồn vận động, tài trợ, tiền thu logo, phù hiệu, lãi suất ngân hàng, hoa hồng bảo hiểm… của một số cá nhân như ông Trịnh Văn Hồng (nguyên hiệu trưởng), bà Lê Thị Ngọc Nga (nguyên kế toán), bà Lê Thị Nguyên Chi (kế toán), bà Trần Thị Nha (thủ quỹ) có hành vi chiếm đoạt tiền của nhà trường, có dấu hiệu tội tham ô tài sản.

Việc bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung (giáo viên nhà trường) nhận 5 triệu đồng từ phụ huynh để làm hồ sơ tuyển sinh trái tuyến có dấu hiệu của tội nhận hối lộ.

 

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên