09/07/2012 15:35 GMT+7

Chuột Mickey, gấu Pooh biểu diễn ở Bình Nhưỡng

TẤN KHOA (Theo AP, BBC)
TẤN KHOA (Theo AP, BBC)

TTO - Lần đầu tiên chuột Mickey, gấu Pooh và nhiều nhân vật hoạt hình khác của Disney xuất hiện trên sâu khấu một buổi hòa nhạc phát sóng trên truyền hình quốc gia vào cuối tuần qua tại CHDCND Triều Tiên.

Z6HIRr60.jpgPhóng to

Buổi biểu diễn có sự xuất hiện của các nhân vật hoạt hình Disney được phát sóng trên đài truyền hình quốc gia CHDCND Triều Tiên - Ảnh: AP

Theo KCNA, Chủ tịch Kim Jong Un đã đến thưởng thức buổi hòa nhạc này, do nhóm Moranbong mới thành lập trình diễn.

Các diễn viên trong trang phục những nhân vật hoạt hình cùng nhảy múa và biểu diễn lại những bài hát trong các bộ phim hoạt hình. Sân khấu được thiết kế hoành tráng, có phông nền là trích đoạn các bộ phim như Bạch Tuyết, Chú voi biết bay Dumbo, Người đẹp và quái vật…

CHDCND Triều Tiên vẫn nhập khẩu balô, hộp đựng bút… có in hình các nhân vật Disney từ Trung Quốc, các câu chuyện như voi Dumbo được chuyển thể sang tiếng Triều Tiên. Tuy nhiên, hiếm khi những nhân vật này được chọn trình diễn trong một buổi biểu diễn công cộng và phát sóng qua đài quốc gia.

mjAWNrPq.jpgPhóng to

Chủ tịch Kim Jong Un đến thưởng thức buổi hòa nhạc - Ảnh: AP

Cho nên buổi biểu diễn cuối tuần qua, với sự xuất hiện lần đầu tiên những nhân vật hoạt hình đến từ Mỹ - quốc gia luôn đối địch với CHDCND Triều Tiên, được đánh giá là sự thay đổi đáng chú ý trong chỉ đạo biểu diễn nghệ thuật ở Bình Nhưỡng. Trang phục của các nữ diễn viên cũng nhiều màu sắc hơn, giảm bớt màu tối.

Theo KCNA, Chủ tịch Kim Jong Un sau khi nhậm chức lãnh đạo đã tuyên bố “có một kế hoạch quy mô để mang lại một chuyển biến đáng kể trong lĩnh vực văn học và nghệ thuật năm nay”. Sự xuất hiện của các nhân vật Disney trên sân khấu cho thấy ông Kim Jong Un có thể đang tạo ra một hình ảnh khác so với cha và ông nội của mình.

Người phát ngôn Công ty Walt Disney Zenia Mucha cho biết việc sử dụng các nhân vật Disney trong buổi biểu diễn ở Bình Nhưỡng vừa qua chưa được sự cho phép của công ty này. Lệnh cấm vận của Mỹ không cho phép nhập khẩu hàng hóa từ CHDCND Triều Tiên sang Mỹ, nhưng không cấm việc Mỹ bán các mặt hàng tiêu dùng sang nước này trừ phi sản phẩm liên quan đến công ty trong danh sách đen của Bộ Tài chính Mỹ.

TẤN KHOA (Theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên