Thứ 7, ngày 24 tháng 8 năm 2019

Chuỗi trà Đài Loan rút khỏi thị trường Việt Nam

15/07/2019 12:13 GMT+7

TTO - Từ hôm nay 15-7, một số cửa hàng trà Ten Ren sẽ đóng cửa, bắt đầu cho việc thương hiệu trà Đài Loan này sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam sau gần 2 năm xuất hiện ở đây.

Chuỗi trà Đài Loan rút khỏi thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Hãng trà sữa Đài Loan thông báo sẽ ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam với ngày hoạt động cuối cùng là 15-8-2019 - Ảnh: Ten Ren VN

Đại diện Công ty cổ phần TMDV Trà cà phê VN (The Coffee House) - đơn vị nhận nhượng quyền độc quyền chuỗi Ten Ren's tea tại thị trường Việt Nam - cho biết việc đóng cửa 23 cửa hàng ở TP.HCM và Biên Hòa sẽ được thực hiện từ ngày 15-7 và ngày hoạt động cuối cùng của thương hiệu trà này ở Việt Nam là 15-8.

Theo The Coffee House, quyết định đóng cửa được đưa ra sau nhiều cân nhắc khi nhận thấy mô hình kinh doanh hiện tại chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng. Với kết quả chưa đạt như kỳ vọng, Ten Ren sẽ ngừng kinh doanh chuỗi cửa hàng này và hoạch định lại chiến lược phù hợp cho lĩnh vực này.

Chia sẻ thêm với Tuổi Trẻ Online, đại diện The Coffee House cho biết việc đóng cửa Ten Ren là một phần kế hoạch thay đổi chiến lược của chuỗi. Công ty đang muốn tập trung hơn cho chuỗi cà phê The Coffee House. Toàn bộ nhân viên của Ten Ren hiện tại cũng sẽ được đào tạo phục vụ cho chuỗi cà phê hiện hữu. 

Cùng với việc đóng cửa các cửa hàng trong hệ thống Ten Ren, chuỗi sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng thành viên thông qua ứng dụng (app). Toàn bộ nhân sự và đối tác của hệ thống Ten Ren sẽ được tạo điều kiện để chuyển đổi, sáp nhập vào hệ thống The Coffee House.

Ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam vào tháng 11-2017, thương hiệu trà sữa Ten Ren của Đài Loan được The Coffee House mua nhượng quyền về trong thời điểm thị trường trà sữa Việt Nam tăng trưởng nóng. Ngay khi vừa ra mắt, The Coffee House đã chuyển đổi một số bằng chính, doanh thu cao của hệ thống thành cửa hàng trà cho thấy quyết tâm phát triển thương hiệu trà ở Việt Nam.  

Là hãng trà kinh doanh ba loại sản phẩm chính gồm trà sữa, trà đóng gói và ready to drink (nước đóng chai) từ trà, tuy nhiên tại Việt Nam, thời gian đầu thương hiệu tập trung vào mặt hàng trà sữa.

Đại diện chuỗi cũng từng tuyên bố kế hoạch 40 cửa hàng Ten Ren đến cuối năm 2018 nhưng cho đến lúc đóng cửa, hệ thống này mới đạt 23 cửa hàng.

Ly trà sữa nhỏ tạo lốc toàn cầu, móc túi khách uống cả tỉ USD Ly trà sữa nhỏ tạo lốc toàn cầu, móc túi khách uống cả tỉ USD

TTO - Bắt nguồn từ Đài Loan, trà sữa với trân châu - làm từ bột sắn, bột gạo... đã tạo nên cơn sốt ở châu Á, Mỹ và châu Âu, có cửa hàng bán khoảng 4.500 ly trà sữa/ngày.

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận