23/05/2015 15:18 GMT+7

“Chúng tôi đến Thái Lan để giành chiến thắng”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển VN Toshiya Miura trong buổi họp báo diễn ra tại Bangkok vào chiều 23-5, một ngày trước trận đấu với đội tuyển Thái Lan trên sân Rajamangala ở trận mở màn vòng loại World Cup 2018 (K+1, VTV6 THTT lúc 19g).

HLV Miura nói: “Chúng tôi rất vui khi sang Bangkok đối đầu với đội tuyển Thái Lan bởi đây là một trong những đội bóng mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Dù vậy, đội tuyển VN sẽ cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất có thể. Tôi không quan tâm đến lịch sử đối đầu giữa đội tuyển VN và Thái Lan trong quá khứ. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu này và sẽ có những điều chỉnh chiến thuật phù hợp cho trận đấu với Thái Lan”.

Nhận xét về HLV Kiatisak, ông Miura nói: “Tôi rất tôn trọng Kiatisak. Anh ấy là một HLV giỏi khi đưa đội tuyển Olympic Thái Lan vào đến bán kết Asiad Incheon 2014 và vô địch AFF Suzuki Cup 2014. Nhưng chúng tôi đến đây là để giành chiến thắng. Chúng tôi rơi vào bảng đấu có những đội Đông Nam Á có trình độ tương đương nhau gồm Thái Lan và Indonesia nên các trận đối đầu giữa những đội bóng này hết sức quan trọng để đội tuyển VN tích lũy những điểm số. Vòng loại World Cup 2018 hết sức khó khăn và mục tiêu của đội tuyển VN là cố gắng giành vé dự VCK Asian Cup 2019”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak Senamuang không tham dự họp báo mà để trợ lý Klairung Treejaksung thay thế do bận cùng đội tuyển Thái Lan ra sân tập luyện lúc 16g.

Phát biểu trước trận đấu, trợ lý Klairung nói: “HLV Kiatisak nói rằng đội tuyển Thái Lan đang rất tự tin trước trận gặp VN bởi chúng tôi được thi đấu trên sân nhà và sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả nhà. Chúng tôi không có cầu thủ nào chấn thương. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với VN, kể cả ngày mai trời có mưa đi nữa. Chúng tôi có nghiên cứu băng hình trận giao hữu giữa đội tuyển VN và Triều Tiên hòa 1-1 và nhận thấy, lối chơi của VN là lối chơi tập thể và chúng tôi không thấy cầu thủ nào thật sự nổi bật”.

Trong cuộc họp kỹ thuật trước buổi họp báo, đội tuyển VN sẽ mặc trang phục toàn đỏ, còn Thái Lan mặc trang phục toàn xanh. Điều khiển trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và VN là tổ trọng tài người Úc. Ngoài ra, Tổng thư ký LĐBĐVN (VFF) kiêm trưởng đoàn đội tuyển VN tại vòng loại World Cup 2018 Lê Hoài Anh cho biết nhiều khả năng Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ có mặt trên sân Rajamangala để dự khán trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và VN do ông đang  có chuyến công tác ở Bangkok. 

[box]

Công Vinh được giới truyền thông Thái Lan hỏi nhiều

 Ở buổi họp báo trước trận, tiền đạo Lê Công Vinh được giới truyền thông VN lẫn Thái Lan đặt cho rất nhiều câu hỏi. Trong đó, phía Thái Lan có đến ba câu hỏi dành cho Công Vinh bởi anh từng rất nhiều lần chạm trán với đội tuyển Thái Lan và ghi bàn, trong đó có bàn thắng lịch sử đưa đội tuyển VN giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008.

Tiền đạo Công Vinh trả lời câu hỏi truyền thông Thái Lan trong buổi họp báo. Ảnh: N.K

 

Trả lời các câu hỏi của giới truyền thông Thái Lan, Công Vinh nói: “Tôi từng nhiều lần đối đầu với đội tuyển Thái Lan lẫn U-23 Thái Lan. Theo tôi nhận định thì đội tuyển Thái Lan đang có phong độ cao. Thái Lan mạnh nhưng chúng tôi không đến đây để đi du lịch. Chắc chắn chung tôi sẽ ra sân với tinh thần cao nhất để giành điểm trước Thái Lan. Trận đấu trên sân Thái Lan không hề dễ dàng với đội tuyển VN, nhưng đội tuyển Thái Lan cũng vậy. Tôi rất muốn ghi bàn với lưới Thái Lan, nhưng bất kỳ cầu thủ nào của đội tuyển VN cũng có mong muốn như tôi để giúp đội nhà giành chiến thắng”.

 Nhận xét thêm về Kiatisak, Công Vinh nói: “Ở Đông Nam Á, rất nhiều cầu thủ biết Kiatisak là một trong những huyền thoại. Ông ấy là từng là một cầu thủ xuất sắc và hiện tại cũng đang làm rất tốt công tác huấn luyện của mình với cả 2 đội tuyển Thái Lan và U-23. HLV Kiatisak cũng đang giành được nhiều thành công với đội tuyển Thái Lan và ông ấy rất hiểu bóng đá VN”.

[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên